ADVANC ราคาดีด 1.59% โบรกเคาะราคาเป้า217บ.

123

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ ADVANC ผู้ให้บริการคลื่นความถี่โทรศัพท์เคลื่อนที่ ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ 192 บาทเพิ่มขึ้น 3.00 บาท หรือ 1.59% รับข่าวการเปิดประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ ประเมินว่า  ADVANC จะเข้าร่วมหรือไม่ร่วมยื่นใบสมัครประมูลคลื่น 1800 MHz ฝ่ายวิเคราะห์มองว่า หาก ADVANC ตัดสินใจไม่ร่วมประมูล อุตสาหกรรมโทรคมนาคมจะได้ประโยชน์กันทุกบริษัท เนื่องจากรอเพียง 1 ปีเพื่อให้กสทช.ทบทวนหลักเกณฑ์ประมูลใหม่ ซึ่งน่าจะผ่อนคลายลง

ในทางกลับกัน หาก ADVANC ตัดสินใจร่วมประมูลฝ่ายวิเคราะห์มองว่า DTAC จะได้รับผลเชิงลบในแง่ของคลื่นความถี่ จากการรออีก 2 ปีในการประมูลจากการที่พึ่งพาคลื่น 2300 MHz ที่ยังมีสถานีฐานในตอนนี้อยู่ค่อนข้างน้อย มากจนเกินไป ส่วน ADVANC ต้องรับภาระทางการเงินในการจ่ายสัมปทานคลื่นนี้ อีกทั้งยังตัดโอกาสการได้ยืดหนี้ 6 หมื่นล้านบาท ที่จะครบกำหนดในปี 2563

อย่างไรก็ดี การที่ ADVANC มีสิทธ์เลือก โดยที่รู้คำตอบจากคู่แข่งสองรายที่เหลือ ถือว่าต้องมั่นใจว่ามีธุรกิจรองรับซึ่งสามารถหากำไรได้มากกว่าค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายให้กสทช. รวมทั้งได้ภาพลักษณ์การเป็นเบอร์หนึ่งในแง่ของคลื่นความถี่แบบเต็มตัว ในภาพรวม วันนี้  ADVANC อยู่ในสถานะภายใต้การประมูลคลื่นที่สามารถเลือกได้ดังนั้นฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ยังคงคำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 217 บาท

www.mitihoon.com