TMILL โชว์กลยุทธ์เจาะSME ออเดอร์แป้งสาลีพุ่ง-อัพผลิต75%

401

มิติหุ้น-TMILL มั่นใจผลงานปี 61 โตต่อเนื่อง ชี้บาทแข็งค่ากดต้นทุนต่ำลง โชว์กลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้า SME เพิ่ม หวังสิ้นปี โกยฐานลูกค้าเข้าพอร์ต 300 ราย จากปีก่อน 200 ราย เชื่อความต้องการแป้งสาลีพุ่ง ดันกำลังผลิตแตะ 75% 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILLโดย “ดร.ชาญกฤช เดชวิทักษ์” รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2561 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากภาวะค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นตั้งแต่ช่วงไตรมาส1/2561 จึงทำให้ต้นทุนวัตถุดิบในการนำเข้าต่ำลงค่อนข้างมาก ขณะที่ราคาขายยังอยู่ในระดับที่เหมาะสม นอกจากนี้บริษัทยังทยอยเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องให้แตะระดับ 75% จากปัจจุบันใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 71.9% เพราะช่วงครึ่งปีหลังนั้นความต้องการแป้งสาลีจะอยู่ในระดับสูง

เจาะลูกค้าSME ปีนี้แตะ 300ราย

ทั้งนี้บริษัทยังใช้กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและลูกค้าในต่างจังหวัดมากขึ้น โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าประจำเป็น 300 ราย ภายใน 1-2 ปี จากปัจจุบันที่มีลูกค้า 250 ราย จากสิ้นปีก่อนที่มี 200 ราย

“แนวโน้มทางการตลาดของ TMILL ในปีนี้ ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยเป็นผลมาจากศักยภาพในการควบคุมราคาต้นทุนวัตถุดิบแป้งสาลีซึ่งนำเข้า 100% อีกทั้งปัจจัยค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ทำให้ราคาต้นทุนของ TMILL ปรับตัวลดลง ประกอบกับบริษัทได้ใช้กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและลูกค้าในต่างจังหวัดมากขึ้น โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าประจำเป็น 300 ราย ภายใน 1-2 ปี จากปัจจุบันที่มีลูกค้า 250 ราย ทั้งนี้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างกำไรสุทธิในปี 2561 ให้เติบโต 30% ตามเป้าหมาย” ดร.ชาญกฤช กล่าว

www.mitihoon.com