‘CMO-CIG-TAKUNI’ ซ่อนสตอรี่

649

ช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวน แน่นอนว่านักลงทุนย่อมเก็บหุ้นพื้นฐานที่สร้างกำไรดีเข้าพอร์ต ทั้งการ “ซื้อสะสม” และ “เก็งกำไร” เพื่อปิดความเสี่ยงการลงทุน แต่การลงทุนกลับกระจุกตัวในหุ้นตัวใหญ่ของตลาดจึงทำให้ดัชนี mai ในช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยคึกคัก โดยวันนี้ “ตา กลม” ขอเฝ่นหาหุ้นนอกสายตา ที่มีสตอรี่ แถมผลงานเริ่มฟื้นตัว “เทิร์นอะราวด์”  ค่า P/E ต่ำกว่าตลาด และ ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลูมาให้นักลงทุนเลือกช็อปกันเป็นไม้แรกๆ

สแกนหุ้นเด่นmai

หากดูจากตารางมีหุ้นถึง 11 ตัวที่เข้าแก๊ปพอดี แต่วันนี้ขอยกหุ้นเด่นมาสัก 3 ตัว นำโดย ‘CMO-CIG-TAKUNI’ โดย CMO แม้Q1/61จะกลับมาขาดทุน แต่เชื่อว่าQ2-4/61จะพลิกกำไรร้อนแรง เพราะการเป็นเจ้าพ่อวงการอีเว้นท์ทำให้ตอนนี้ได้จับมือพันธมิตรหลายรายเพื่อรับงานระดับประเทศซึ่งจะเกิดขึ้นในQ3/61 นี้ ด้าน“ธุรกิจสวนสนุก”เริ่มสดใส จ่อขยายแฟรนไชส์สู่เวียดนาม บรูไน และ คูเวต จากปัจจุบันมีแค่จีน ส่วน “หิมพานต์ อวตาร” ก็เริ่มทำกำไรจากการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยทั้งปี 61 ‘บิ๊กบอส’ มั่นใจรายได้จะทำนิวไฮ 1.4พันล้านบาท จุดเด่นอยู่ตรงที่ Dividend Yield สูงเกิน 11%

ขณะที่ CIG แม้Q1/61 พลิกทำกำไรน้อยนิด 0.18ล้านบาท แต่ช่วงที่เหลือของปีมีโอกาสแห่งกำไรโตระเบิด จากการร่วมมือพันธมิตรเพื่อรุก “ธุรกิจสายไฟฟ้าลงใต้ดิน” ล่าสุดรัฐเตรียมทุ่มงบมหาศาลเพื่อปรับวิสัยทัศน์ทั่วเมือง และขยายโครงข่ายสายไฟฟ้าของการไฟฟ้า ยิ่งทำให้ CIG มีโอกาสรับงานแบบมหึมา แถมกำลังเลือกคู่ฝรั่งเพื่อมาลงขันทำ “ศูนย์ซ่อมรถไฟฟ้า” ด้วย ดังนั้นเชื่อว่ากำไรและรายได้จะโตหลายเท่าตัวแน่นอน จากในอนาคตขายแค่ ‘คอยล์เย็น-ร้อน’ เท่านั้น

สบจังหวะดังลูกค้าตลาด

ด้าน  TAKUNI ก็ชูคอโชว์กำไร Q1/61พุ่งกระฉูด 183.81% แถมส่งสัญญาณ Q2-4/61จะซดกำไรแรงต่อเนื่อง จากการเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 500-1,00 ล้านบาท จากที่ผ่านมาพึ่งคว้างานไป 1,125 ล้านบาท ซึ่งงานเยอะขนาดนี้ ‘บิ๊กบอส’ เลยมีไอเดียดันบ.ลูก ‘ซี เอ แซด (ประเทศไทย)CAZ’เข้าตลาดซะเลย ด้านธุรกิจอสังหา อย่าง“ทาคูนิ แลนด์ TL” ก็ได้คู่ที่ดี อย่าง THANA เข้ามาร่วมทำบิ๊กโปรเจ๊กต์ ดังนั้นทั้งปี 2561 ผลงานสุดติ้งกระดิ้งแมวแน่นอน

อย่างไรก็ตามนักลงทุนอย่างพึ่งใจร้อน หรือผลีผลามเข้าลงทุนนะจ๊ะ ต้องหาจังหวะเหมาะๆ เพราะตอนนี้พี่ฝรั่งเค้ายังเทขายหุ้นกันอยู่ แม้ตั้งแต่ต้นปีจะขายไปแล้วถึง 150,000 ล้านบาท แต่ถ้ารอให้ตลาดนิ่งๆอีกนิดก็จะได้ของดี ของเด็ด เพื่อสร้างกำไรเต็มกระเป๋าแน่นอน

โดย”คลุกวงใน mai by ตากลม

www.mitihoon.com