SKE มั่นใจรายได้เข้าเป้า จ่อบุ๊กกำไรพิเศษกว่า 60 ล้านบาท

99

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สากล เอนเนอยี โดยนายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/61 จะดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน และช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้จะเติบโตดีขึ้น ตามปริมาณการอัดก๊าซที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และจะสนับสนุนให้ยอดอัดก๊าซของบริษัทแตะที่ระดับ 630 ตัน/วัน จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 590ตัน/วัน อีกทั้งบริษัทยังรับรู้รายได้จากโครงการผลิตและจำหน่ายก๊าซไบโอมีเทนอัด (CBG) ที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 15%

อีกทั้งคาดว่าในช่วงปลายปีนี้บริษัทจะมีโอกาสบันทึกกำไรพิเศษประมาณ 60 ล้านบาท จากการขายที่ดินในจังหวัดสงขลาจำนวน 100 ไร่ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าอยู่ 3 ราย และคาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/60 นี้

นอกจากนี้บริษัทยังสนในลงทุนในธุรกิจจุดอัดก๊าซตามแนวท่อในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 80 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวต้องรอทางภาครัฐเปิดประมูลก่อน

อีกทั้งบริษัทยังสนใจที่จะลงทุนโรงไฟฟ้าชีวภาพ ซึ่งบริษัทมีศักยภาพในการพัฒนา กำลังการผลิตราว 4 เมกะวัตต์ แต่ต้องพิจารณาถึงความต้องการผู้สนใจรับซื้อไฟฟ้าก่อน ในส่วนของโรงไฟฟ้าชีวมวลในจังหวัดแพร่ กำลังการผลิตไฟฟ้า 9.9 เมกะวัตต์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างทำการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 3/62

www.mitihoon.com