KKP ไตรมาส 2 คาดกำไร 1.5 พันลบ. สินเชื่อโต-ตั้งสำรองลด โบรกฯ แนะ “ซื้อ” เป้า 82 บ.

173

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนาคารเกียรตินาคิน หรือ KKP โดยนายอดิสรณ์ มุ่งพาลชล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น KKP ว่า ในช่วงไตรมาส 2/61 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 1,560 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 31.6% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

เนื่องจากสินเชื่อที่เติบโตกว่าปีก่อน ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้น และดึงรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้นไปด้วย นอกจากนี้ ยังคาดว่าการตั้งสำรองจะลดน้อยลงจากปีก่อน และเมื่อเทียบไตรมาส 1/61 คาดว่ากำไรจะเพิ่มขึ้นด้วย 3.1% จากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และการตั้งสำรองลดน้อยลง

ขณะสินเชื่อเดือน พ.ค.61 ยังเติบโตโดดเด่น โดยเพิ่มขึ้นอีก 2.1% เทียบกับเดือน เม.ย.61และทำให้ KKP มีสินเชื่อเติบโตจากสิ้นปี 60 ถึงปัจจุบันราว 9.2% ซึ่งจะทำให้ KKP เป็นธนาคารที่มีสินเชื่อเติบโตสูงที่สุดในกลุ่ม ต่อเนื่องในไตรมาส 2/61

โดยฝ่ายวิจัยฯ ยังประมาณการกำไรปี 61 ของ KKP ไว้ที่ 5.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.5% เทียบกับปี 62 ยังมองว่า KKP จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของยอดขายรถยนต์ นอกจากนี้ การหันมาเน้นปล่อยสินเชื่อขนาดใหญ่ ยังทำให้สินเชื่อเติบโตอย่างโดดเด่น ดังนั้น จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ในราคาเป้าหมาย 82 บาท

www.mitihoon.com