III คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังเข้าสูไฮซีซั่นของธุรกิจ มั่นใจรายได้ทั้งปี 61 โตมากกว่า 20%

121

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจอัตรากำไรสุทธิปี 61 จะอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 5.6% และอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 23% เนื่องจากมีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น ประกอบกับบริษัทได้รับอานิสงส์จากค่าเงินบาทที่คาดว่าในช่วงไตรมาส 3/61 มีทิศทางที่อ่อนค่า ส่งผลให้บริษัทคาดทิศทางในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ผลประกอบการจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่ารายได้ในปี 61 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 2,326.73 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจหลักของบริษัท อาทิ ธุรกิจขนส่งทางอากาศ ขนส่งทางเรือ และขนส่งเคมีภัณฑ์ คาดว่าจะเติบโตในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะธุรกิจขนส่งทางอากาศที่พันธมิตรหลัก อาทิ สายการบิน ไทยแอร์เอเชีย และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีการเปิดเส้นทางบินใหม่มากขึ้น หลังจากไทยได้รับการปลดธงแดง พ้นจากการเป็นประเทศที่มีข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัยทางด้านบิน ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)

ส่วนธุรกิจขนส่งทางเรือ คาดจะมีทิศทางดีด้วยเช่นกัน จากมีการได้พันธมิตรรายใหม่อย่าง สายเรือริเชาเข้ามาเพิ่มเติม และการขยายเส้นทางเดินเรือใหม่ของพันธมิตรเดิม

นอกจากนี้ รายได้ธุรกิจใหม่ อาทิ การบริหารคลังสินค้าระหว่างประเทศ จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจขนส่งทางอากาศได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันธุรกิจขนส่งเคมีภัณฑ์คาดว่าจะมีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น จากการที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการในบริษัท DG Packaging Pte. Ltd. (DGP) จากสิงคโปร์ ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์และให้บริการรับบรรจุสำหรับสินค้าอันตรายที่ใช้ในการขนส่งสินค้า คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 3/61 โดยปีนี้คาดว่า DGP จะมีกำไรสุทธิ กว่า 50 ล้านบาท จะช่วยผลักดันผลกำไรรวมของกลุ่มบริษัทดีต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทเตรียมขยายการเติบโตธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้า 5 ปี มีแผนเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอย่างน้อยปีละ 1 ราย และมั่นใจว่ามีแหล่งเงินรองรับที่เพียงพอ โดยมีกระแสเงินสดจากการเสนอขายหุ้นสามัญใหม่แก่ประชาชนครั้งแรก(IPO) เหลืออยู่ 400-500 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายคลังสินค้าในสนามบินดอนเมืองเพิ่ม จากปัจจุบันมีพื้นที่ให้บริการขนาด 5,000 ตารางเมตร คาดใช้งบลงทุนราว 50 ล้านบาท และเริ่มก่อสร้างได้ในครึ่งปีแรกปี 62

www.mitihoon.com