5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

464

อันดับที่ 1 PLANB จ่อปรับเพิ่มเป้ารายได้ หลังสิ้นงบโค้ง 2 จากเดิมคาดทั้งปีแตะ 3.5 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แพลน บี มีเดีย หรือ PLANB โดยนายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต หัวหน้างานนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า  บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าจะทำได้แตะ 3,500 ล้านบาท โตขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 3,016.38  ล้านบาทเนื่องจากแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/2561 ที่เชื่อว่าจะออกมาได้อย่างโดดเด่น  และอัตราการใช้สื่อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในขณะนี้เฉลี่ยอยู่ราว 75-78% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับสูง โดยส่วนหนึ่งมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะส่งผลบวกต่อบริษัทโดยตรง

อันดับที่ 2 NFC สัญญาณอนาคตโต “ณัฐภพ” เก็บหุ้นในกระดานเพิ่ม ถือรวม 63.05% มั่นใจธุรกิจฉลุย หลังปรับโมเดล ลุยโลจิสติกส์ครบวงจร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็นเอฟซี หรือ NFC โดยนายณัฐภพ รัตนสุวรรณทวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ได้เข้าซื้อหุ้น NFC ในกระดานเพิ่มอีก  52,885,332 หุ้น หรือ 4.86% ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 685,900,294 หุ้น หรือ 63.05% เนื่องจากมั่นใจในทิศทางธุรกิจของบริษัทฯในอนาคต หลังจากได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ จากธุรกิจการผลิตและจำหน่ายปุ๋ย มุ่งสู่การเป็นผู้จำหน่ายเคมีภัณฑ์ และผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรของไทย สอดรับนโยบายของรัฐบาลที่มีการผลักดัน โครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในเขตมาบตาพุด ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากโครงการ EEC

อันดับที่ 3 III คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังเข้าสูไฮซีซั่นของธุรกิจ มั่นใจรายได้ทั้งปี 61 โตมากกว่า 20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจอัตรากำไรสุทธิปี 61 จะอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 5.6% และอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 23% เนื่องจากมีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น ประกอบกับบริษัทได้รับอานิสงส์จากค่าเงินบาทที่คาดว่าในช่วงไตรมาส 3/61 มีทิศทางที่อ่อนค่า ส่งผลให้บริษัทคาดทิศทางในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ผลประกอบการจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

อันดับที่ 4 JUBILE คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10% อัดงบกว่า 100 ลบ.เปิดสาขาเพิ่ม 8-12 แห่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ JUBILE ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกเครื่องประดับเพชรและเพชรกะรัต โดยนางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการครึ่งหลังปี 61 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา จากการจัดกิจกรรมทางการตลาดต่อเนื่อง และการเปิดสาขาเพิ่ม โดยบริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/61 คาดอยู่ในระดับที่ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า จากงานอีเว้นท์และการออกคอลเล็กชันใหม่ๆ โดยคาดจะสามารถสร้างรายได้เข้ามาคิดเป็น 40-45% ของรายได้ทั้งหมดในไตรมาส 2/61

อันดับที่ 5 ทิสโก้เปิดโผ 5 กลุ่มหุ้น น่าช็อป

มิติหุ้น- บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มหุ้นไทย 1-2 เดือนนี้ยังถอยได้อีกจากแรงกดดันภายนอก แต่มองเป็นจังหวะทยอยสะสมเพื่อการลงทุน ซึ่งปัจจัยต่างประเทศ หลัก ๆ มาจากสงครามการค้า, แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินในทางที่เข้มงวดขึ้นของธนาคารกลางต่างประเทศในระยะข้างหน้า และกระแสเงินทุนต่างประเทศไหลออก เรามองประเด็นหุ้นน่าสนใจในช่วงครึ่งหลังเดือน มิ.ย. มีดังนี้ 1. หุ้นประกาศงบไตรมาส 2/2561 คาดการณ์เบื้องต้นจะออกมาดี ทั้ง YoY & QoQ – BANPU, BCH, BEM, CMAN, JWD, LPN, PLANB, PSL, QH, SEAFCO, SC, TPIPP, UTP / YoY – COM7, MC, ROJNA, SF 2. หุ้นเข้า SET50 / SET100 Index ชอบ BGRIM, RATCH, TOA / ERW, PRM, RS, THANI 3. หุ้นเข้าข่าย Window Dressing – CPN, ERW, GLOBAL, GLOW, MBK, QH, VGI4. หุ้นรับอานิสงส์บอลโลก – BJC, HMPRO, TRUE

www.mitihoon.com