SKY ลุยเขมือบโปรเจ็กต์3พันล. กูรูฟันธงไตรมาส2โตระเบิด

174

มิติหุ้น-SKY จ่อโดดคว้างานใหม่กว่า 3 พันล้านบาท รู้ผล “มิ.ย.-ก.ค.”นี้  พร้อมย้ำเป้าหมายทั้งปี 61 รายได้โตกระโดด แถมกำไรนิวไฮร้อนแรง  ด้านกูรูฟันธงไตรมาส 2/2561 กำไรโตแรงหลายเท่าตัว เหตุคว้างานใหม่มือเป็นระวิง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.สกาย ไอซีที หรือ SKY โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานประเภทงานสื่อสารภาครัฐ 2 งาน มูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท และงานประเภท  ICT Securit อีกราว 100-150 ล้านบาท คาดจะได้ข้อสรุปภายในเดือน พ.ค. นี้ หรือต้น ก.ค.  ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถได้รับงาน เพราะด้วยเทคโนโลยีของบริษัทที่ล้ำสมัย แม้คู่แข่งจะเป็นต่างประเทศก็ตาม ซึ่งงานดังกล่าวคาดว่าจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังบางส่วน และจะทยอยรับรู้ในปี 2562

“ เดิมทีงานสื่อสารภาครัฐจะได้ข้อสรุปในเดือน มิ.ย.นี้ แต่ด้วยรายละเอียดและเอกสารต่างๆค่อนข้างมาก และมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงทำการสรุปงานเลื่อนไปเล็กน้อย  แต่คาดว่าจะได้ข้อสรุปปลายเดือน มิ.ย.นี้ แน่นอน” นายสิทธิเดช กล่าว

ลุยประมูลงานใหม่-งบโตกระโดด

พร้อมกันนี้ในช่วงไตรมาส 3-4/2561 บริษัทจะเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆต่อเนื่อง เบื้องต้นคาดว่ามูลค่างานที่จะเข้าร่วมประมูลเป็นหลักพันล้านบาท แต่ไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขที่แน่ชัดได้ โดยปัจจุบันมี Backlog ทั้งสิ้น 500 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด  สำหรับทั้งปี 2561 มั่นใจรายได้จะเติบโตก้าวกระโดด และกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่

โชว์กำไรQ2แตะ30ล.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า กำไรสุทธิของ SKY ในช่วงไตรมาส 2/2561 จะทำได้ราว 30 ล้านบาท เติบโตหลายเท่าตัว จากไตรมาส 2/2560 ที่ขาดทุนสุทธิ 5.97 ล้านบาท ตามงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก “บจ.เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส หรือ TKC” ที่ SKYถือหุ้นในสัดส่วน 34%

www.mitihoon.com