BJC เข็นสินค้าใหม่ปั๊มยอดขาย  ดันรายได้ทะลุ1.64แสนล.

77

มิติหุ้น – BJC มองแนวโน้มผลงานครึ่งหลังโตต่อเนื่อง เตรียมออกสินค้าใหม่ พร้อมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย รับผลงาน Q2/61 อาจหดตัวเล็กน้อย เหตุเป็นช่วงโลว์ซีซั่น หวังเทศกาลบอลโลกหนุน โบรกฯ แนะ “ซื้อเล่นสั้น” แนวต้าน 56.50 บาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ หรือ BJC ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างครบวงจร โดยนายธนพร เตชวิวรรธน์ ผู้จัดการนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 2561 คาดจะยังเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยบริษัทจะมีการออกสินค้าใหม่ ๆ และการจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขาย
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/61 คาดปรับตัวลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก เนื่องจากเป็นช่วงของโลว์ซีซั่น แต่คาดเทศกาลฟุตบอลโลกจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการให้ปรับตัวดีขึ้น โดยยังคงเป้ารายได้ปี 61 เติบโต 7-9% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1.64 แสนล้านบาท

แผนเติบโตทุกกลุ่มธุรกิจ
ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้วและกระป๋อง (PSC) 14%, ธุรกิจอุปโภคบริโภค (CSC) 12%, ธุรกิจเวชภัณฑ์และเทคนิค (H&TSC) 5% และธุรกิจร้านค้าปลีก (BIG C) 69%
ทั้งนี้ คาดธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้วและกระป๋อง จะเติบโต 7-8% ตามการขยายกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น , ธุรกิจอุปโภคบริโภค คาดจะเติบโต 7-8%, ธุรกิจเวชภัณฑ์และเทคนิค คาดจะเติบโต 10% แม้ไตรมาส 1/61 ยอดขายปรับตัวลดลง 7.3% แต่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/61 เนื่องจากมีคำสั่งซื้อยาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
ขณะที่ธุรกิจร้านค้าปลีก (BIG C) คาดว่าจะเติบโต 7-8% ตามการขยายสาขาบิ๊กซีที่เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายอัตราเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ในปีนี้ที่ 3-5% จากไตรมาส 1/61 มีอยู่ระดับ 0.3%

โบรกฯ ชี้ เล่นสั้น – ต้าน 56.50 บ.
นักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ไอร่า ประเมินหุ้น BJC ลุ้นราคาฟื้นตัว แนะนำ “ซื้อเล่นสั้น” แนวต้าน 56.50 บาท แนวรับ 52 บาท


www.mitihoon.com