BEAUTY ยอดขายโตทุกช่องทาง โบรกฯแนะ“ซื้อ-เป้า25.50บาท

445

มิติหุ้น – BEAUTY ผลงานมาวิน ยอดขายโตทุกช่องทาง พร้อมกางแผนรุกเจาะตลาดตะวันออกกลางและอินเดียภายในปีนี้ รายได้ทั้งปีมีแววโตเกือบ 30%  โบรกฯ ส่องผลงานแล้ว แนะนำ “ซื้อ” เป้า 25.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ธนชาต โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY พบว่า มีแนวโน้มการเติบโตที่โดดเด่น จากรูปแบบร้านค้าที่มียอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 18% ต่อปี ไปจนถึงปี 2563 ขณะที่ช่องทางโมเดิร์นเทรดในประเทศคาดโตได้ 32%  ต่อปี และการส่งออกขยายตัวได้ 45% ต่อปี
ซึ่ง BEAUTY กำลังรุกตลาดจีนมากขึ้น จากเดิมที่เป็นเพียงการขายแบบ cross-broader และช่องทางออนไลน์ขนาดเล็ก ไปยังช่องทางโมเดิร์นเทรด และช่องทางออนไลน์ที่ใหญ่ขึ้น เช่น T-Mall และ JDBEAUTY อยู่ในระหว่างการขอใบอนุญาต FDA ของจีน ซึ่งบริษัทฯ ได้รับอนุญาตแล้ว 1-2 ผลิตภัณฑ์

            รุกเพิ่ม! โซนตะวันออกกลาง-อินเดีย

สำหรับไต้หวัน สิงคโปร์ และมาเลเซีย บริษัทฯ ได้ขยายช่องทางจำหน่ายไปสู่โมเดิร์นเทรดมากขึ้นจากเดิมที่จำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้า นอกจากนี้ คาดจะได้เห็น BEAUTY ในตะวันออกกลางและอินเดียภายในปีนี้  โดยตลาดส่งออกที่ BEAUTY ส่งออกแล้ว ได้แก่ เวียดนาม พม่า ลาว กัมพูชา สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน และจีน

ปัจจุบัน สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ของไทย ควบคุมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทยอย่างเข้มงวดมากขึ้น เนื่องจากต้องการที่จะกำจัดผลิตภัณฑ์ที่ต่ำกว่ามาตรฐานและผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารยืนยันว่า บริษัทฯ ได้รับผลกระทบ เนื่องจาก BEAUTY ใช้ผู้ผลิตราว 30 ราย และโรงงานมีขนาดใหญ่และมีคุณภาพ กระบวนการผลิตและคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานของ อย.

ยอดขายโตแกร่ง – เป้าซื้อ 25.50 บ.   

ด้าน บล.บัวหลวง ระบุว่า ยอดขายในเดือน พ.ค. ของ BEAUTY ขยายตัวดีขึ้นจากเดือน เม.ย. หนุนให้รายได้ใน 2 เดือนแรกของไตรมาส 2/61 เพิ่มขึ้นราว 25-30% ทั้งนี้ ยอดขายเดือน มิ.ย. น่าจะเติบโตดีขึ้นอีกเนื่องจากเป็นช่วง midyear sales และช่วงไฮซีซันของยอดสั่งซื้อของผู้ค้าส่งในประเทศจีน โดยยังคงคาดการณ์ยอดขายเติบโตปี 2561 ที่ 28% แนะนำ “ซื้อ” 25.50 บาท

www.mitihoon.com