GPI รุกปิดดีลงานพิมพ์ภาครัฐ เร่งร่วมทุน4ธุรกิจหนุนโต

221

มิติหุ้น – GPI ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 20-25% ตามงานจัดแสดงที่มีเข้ามาต่อเนื่อง – ออเดอร์งานพิมพ์พุ่ง ลุ้นปิดดีลภาครัฐก้อนใหญ่ ลุยร่วมทุน 4 ธุรกิจ คาดเห็นความชัดเจนภายในโค้ง 3 ย้ำ! Moter Show เมียนมาเลื่อน ไม่กระทบเป้ารวม ดันสัดส่วนงานพิมพ์แตะ 20%

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดยนายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา กรรมการ    เปิดเผยว่า บริษัทย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 20-25% ตามงานจัดแสดงที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยปลายปียังมีงาน Friendly Designงานใหญ่ด้านประกอบการอสังหาริมทรัพย์และสินค้าตกแต่งบ้านต่างๆ คาดว่าจะได้ผลตอบรับที่ดี

ลุ้นปิดดีลใหญ่งานพิมพ์ภาครัฐ

นอกจากนี้ ยังมีงานพิมพ์ใหม่ๆ เข้ามาจำนวนมาก ล่าสุด อยู่ระหว่างทำดีลเพื่อรับงานพิมพ์จำนวนมาก ของภาครัฐ คาดจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ส่วนมูลค่า ยังไม่สามารถระบุได้ โดยทั้งปี บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้จะแบ่งเป็น งานจัดแสดง 80% และงานพิมพ์ 20% ถือว่าเป็นระดับที่เหมาะสม

ทั้งนี้ บริษัทยังมีเงินทุนในมือประมาณ 550 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งเงินจาก IPO และเงินสดหมุนเวียน เพื่อนำมาขยายธุรกิจ  เบื้องต้น ได้เจรจาร่วมทุนอยู่ 4 ราย 4 ธุรกิจ ได้แก่ 1.บริการผ่านแอพพลิเคชั่น โดยจะเป็นการเข้าไปถือหุ้นด้วย แต่ยังระบุสัดส่วน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนช่วงไตรมาส 3/61

เลื่อน Motor Show เมียนมาไม่กระทบ

2.ผู้ประกอบธุรกิจสื่อวิทยุ ซึ่งได้เจรจากันแล้ว โดยอยู่ในขั้นตอนการดูรายละเอียดด้านตัวเลขต่างๆ คาดจะเห็นความชัดเจนไตรมาส 3/2561 และ 3. ธุรกิจพัฒนาระบบดิจิตอล ซึ่งจะเข้ามาเสริมธุรกิจให้ GPI มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น คาดจะเห็นความชัดเจนไตรมาส 3/61 และ 4.ดำเนินธุรกิจด้าน Event ซึ่งมีหลายไลน์ธุรกิจ โดยบริษัทจะเข้าไปลงทุนในบางไลน์ธุรกิจเท่านั้น เพื่อหวังให้ฐานลูกค้าและสินค้าในการจัดแสดงมีความหลากหลายขึ้่น คาดจะเห็นความคืบหน้าภายในปีนี้

สำหรับงาน Moter Show ในเมียนมา ได้เลื่อนไปจัดแสดงช่วงเดือน ธ.ค. จากเดิมที่เป็นเดือน พ.ค. โดยการเลื่อนดังกล่าวมิได้ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานแต่อย่างใด โดยมูลค่างานอยู่ที่ 30-40 ล้านบาท ซึ่งจะบุ๊ครายได้ช่วงปลายปี

www.mitihoon.com