PTG ติดเครื่องผลงานทะยาน ดันธุรกิจNon-oilพุ่ง60%

227

มิติหุ้น – PTG ติดเครื่องดันผลงานโต ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ทะยานไม่ต่ำกว่า 20% ลุยขยายสัดส่วนกำไรจากธุรกิจ Non-oil เป็น 65% ในปี 2565 กูรูมอง PTG มาถูกทาง เชื่อปิดความเสี่ยงธุรกิจน้ำมัน แนะนำ ” ซื้อเก็งกำไร” เป้าหมาย 20.20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG โดยนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทย้ำเป้ายอดขายปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% ตามการขยายตัวของสถานีบริการน้ำมันที่คาดว่าสิ้นปีนี้จะขยายได้ครบ 2,000 แห่ง ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/61 คาดจะโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/61 และเทียบช่วงเดียวกัน

ย้ำเป้าโต 20% เพิ่มรายได้ Non-oil

นอกจากนี้ ยังมีแผนจะพัฒนาที่ดินทั้ง 3 แห่งให้เป็นจุดพักรถ เนื่องจากที่ดินบริเวณที่ตั้งคลังน้ำมันจังหวัดพิจิตร เป็นที่ดินติดทางหลวงสายรอง ซึ่งมีศักยภาพที่จะพัฒนาให้เป็นจุดพักรถให้กับรถบรรทุกขนาดใหญ่ และรถบรรทุกน้ำมัน

สำหรับสัดส่วนรายได้ปีนี้ จะมาจากธุรกิจ Non-oil ประมาณ 20% ธุรกิจขายน้ำมัน 80% โดยในส่วนของ Non-oil ตั้งเป้าปี 2565 จะมีสัดส่วนเพิ่มแตะ 60% ตามการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

โบรกฯแนะซื้อเก็งกำไร – เป้า 20.20 บ.

ด้านนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากการประเมิน PTG พบว่า บริษัทฯ มองเห็นความเสี่ยงจากการที่กำไรของบริษัทฯ อิงกับค่าการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงค่อนข้างมาก ประกอบกับอัตราการเติบโตของกำไรเริ่มชะลอตัวลง บริษัทฯ จึงหันไปขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจ Non-oil มากขึ้น ซึ่งมีอัตรากำไรสุทธิสูง และตั้งเป้าให้เป็น S-Curve ใหม่ของ PTG

โดยบริษัทฯ มีแผนเพิ่มสัดส่วนกำไรสุทธิจากธุรกิจ Non-Oil เป็น 60% ในปี 2565 แต่คาดสัดส่วนในส่วนนี้ไว้เพียง 12% ในปี 2561 ทั้งนี้ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” โดยมีราคาเป้าหมายเหมาะสมที่ 20.20 บาท

www.mitihoon.com