VNT เม็ดพีวีซีพุ่งดันส่งออกโต กำไรวิ่งนิวไฮ-เป้าซื้อ31บ.

475

มิติหุ้น – VNT รับปัจจัยบวกเม็ดพลาสติกพีวีซีปรับตัวเพิ่มขึ้น ดันยอดขายตลาดส่งออกพีวีซีโค้งแรกไปได้สวย ขณะที่บริษัทเริ่มมีเสถียรภาพในกระบวนการผลิต และส่วนต่างระหว่างราคาขายผลิตภัณฑ์กับต้นทุนวัตถุดิบหลักที่เพิ่มขึ้น โบรกฯ แนะนำ “ถือ” เป้า 31.00 บาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากราคาเม็ดพลาสติก PVC ที่เพิ่มขึ้น +1.1% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน เป็นผลบวกต่อหุ้น บมจ.วีนิไทย หรือ VNT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผงพลาสติกพีวีซีและโซดาไฟ โดยนายฮิโรอากิ ซาโนะ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มปริมาณการขายโดยรวมเพิ่มขึ้นจากตลาดส่งออกพีวีซีปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ราคาขายเฉลี่ยของผลิตภัณฑ์โซดาไฟ และอีพิคลอโรไฮดรินที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากปริมาณการส่งออกของประเทศจีนลดลง รวมถึงการผลิตวีซีเอ็มมีเสถียรภาพดีขึ้นกว่าปี 60 และตลาดอีพิคลอโรไฮดรินเริ่มมีสมดุลมากขึ้น

กำไรโค้งแรกโตพรวด 24%
                ทั้งนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิไตรมาส 1/61 ถึง 954 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 23.9% เนื่องจากบริษัทมีเสถียรภาพในกระบวนการผลิต ประกอบกับส่วนต่างระหว่างราคาขายผลิตภัณฑ์กับต้นทุนวัตถุดิบหลักที่เพิ่มขึ้น

ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 5,518 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้จากการขาย 5,467ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 1/60 จำนวน 731 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15.4%

กูรูแนะนำ “ถือ” เป้า 31 บาท
                นักวิเคราะห์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ประเมินธุรกิจ VNT คาดผลประกอบไตรมาส 1/61 เป็นจุดสูงสุด ขณะที่ยังกังวลต่อราคาของผลิตภัณฑ์โซดาไฟ และอีพิคลอโรไฮดริน ที่จะไม่สามารถคงตัวในราคาที่สูงได้ นอกจากนี้ ยังมีความกังวลต่อการปรับปรุงโรงงานเป็นเวลา 3 อาทิตย์ โดยคาดการณ์กำไรปี 61 จะทำได้ 3,083 ล้านบาท จากปี 60 ที่ทำได้ 2,248 ล้านบาท คงคำแนะนำ “ถือ” ที่ราคาเป้าหมาย 31.00 บาท


www.mitihoon.com