TVO ผลงานQ2โตอลังการ ปรับขึ้นราคาถั่วเหลือง

148

มิติหุ้น – TVO รอโกยทรัพย์อื้อซ่า หลังรัฐไฟเขียวนโยบายใช้ปาล์มน้ำมันผสมไบโอฯ เพิ่ม ย้ำหมุด! ผลงานโค้ง 2 สุดจี๊ด หลังประเทศคู่แข่งลดการผลิตและส่งออกถั่วเหลือง ทำให้สามารถทยอยขึ้นราคาได้เพิ่มขึ้น มั่นใจทั้งปีโตหรู ตามปริมาณขายเพิ่ม เตรียมอัพกำลังผลิตถั่วเหลืองแบรนด์อินเตอร์ฯ เป็น 25-30% ภายในไตรมาส 4 ดันมาร์จิ้นพุ่งแรง

ผุ้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำมันพืชไทย หรือ TVO โดยฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า จากนโยบายภาครัฐที่หวังขยับราคาปาล์มน้ำมันเพิ่มขึ้นโดยการให้มีส่วนผสมในไบโอดีเซลเป็น 20% จากเดิม 7% โดยจะนำร่องตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นไปกับรถบรรทุกก่อน โดยนโยบายดังกล่าวจะหนุนธุรกิจของบริษัทโดยตรง เนื่องจากเป็นผู้ผลิตน้ำมันปาล์มรายใหญ่ ที่พร้อมส่งออเดอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และมีวัตถุดิบที่นำมาผลิตอย่างมีเสถียรภาพ

                Q2 โตต่อ – คู่แข่งลดส่งออกถั่วเหลือง

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินไตรมาส 2/61 คาดจะเติบโตกว่าไตรมาส 1/61 ที่มีรายได้ 6,509.73 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 557.80 ล้านบาท และมั่นใจว่าผลดำเนินงานทั้งปี จะเติบโตกว่าปีก่อนอย่างโดดเด่น เนื่องด้วยมีหลายประเทศที่เป็นผู้นำด้านการผลิตถั่วเหลือง ได้ลดการส่งออกและลดการผลิตกากถั่วเหลือง ทำให้บริษัทสามารถทยอยขึ้นราคาได้ในระดับที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

โดยผลิตภัณฑ์ประเภทกากถั่วเหลืองคิดเป็นสัดส่วน 65% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัท และอีก 35% เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ทั้งนี้ ปริมาณการขายทั้งสองธุรกิจ ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในทุกไตรมาส

                  เข้าสู่ไฮซีซัน – ผลิตเพิ่มสินค้ามาร์จิ้นสูง

“ผลงาน Q2/61 จะดีกว่าช่วง Q1/61 และผลงาน Q3/61 จะดีกว่า Q2/61 แต่ช่วง Q4/61 ยังต้องรอดูสภานะการณ์ แต่หากไม่มีอะไรผิดพลาด ผลงานของบริษัทฯ จะโตขึ้นทุกไตรมาส โดยไฮซีซั่นของธุรกิจจะเกิดขึ้นช่วงไตรมาส 3- 4 นอกจากนี้ ยังได้สิทธิประโยชน์จากนโยบายรัฐ โดยไร้ค่าเสื่อมเครื่องจักรเป็นระยะเวลา 2 ปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 จึงทำให้ประสิทธิภาพในการทำกำไรดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” นักลงทุนสัมพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตถั่วเหลืองแบรนด์อินเตอร์เนชันนัล ที่ได้มาร์จิ้นในระดับสูง จากเดิมที่ผลิตเพียง 10% ภายหลังเครื่องจักรติดตั้งเสร็จสิ้นช่วงไตรมาส 4/61 จะเพิ่มเป็น 25-30% และอยู่ระหว่างสร้างโรงรีไฟน์น้ำมันถั่วเหลืองดิบให้เป็นน้ำมันบริสุทธ์เพื่อส่งออก โดยจะแล้วเสร็จช่วงปลายปีนี้ และรับรู้ผลงานในปีหน้าเต็มปี

www.mitihoon.com