TTA แย้มผลงานโค้งหลังปี 61 โตเด่น รับธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน  ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ธุรกิจอาหารเพิ่ม 15-20%

139

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือ TTA  โดยนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งหลังปี 2561 มีแนวโน้มเติบโตดีกว่าครึ่งแรก หลังธุรกิจเดินเรือและธุรกิจปุ๋ยเริ่มสู่ช่วงไฮซีซันธุรกิจ โดยมีปริมาณความต้องการเพิ่มสูงขึ้น

โดยบริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ราว 1.7 หมื่นล้านบาท และอาจมีการปรับประมาณการณ์รายได้เพิ่ม หลังดัชนีค่าระวางเรือมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน โดยธุรกิจเดินเรือเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นและจำนวนกองเรือในตลาดที่ลดลง ซึ่งคาดสัดส่วนรายได้ในปีนี้มาจากธุรกิจธุรกิจเดินเรือและบริการนอกชายฝั่ง 70%, ธุรกิจปุ๋ย 20% และธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม 10%

สำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมีแผนใช้เงินลงทุน 3 ปี  (ปี 61-63) จำนวน1,000 ล้านบาท สำหรับขยายสาขาร้านพิซซ่าฮัทเพิ่มครบ 200 สาขา เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยปีนี้มีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 20 สาขา ซึ่งได้เริ่มดำเนินการเปิดไปแล้ว 13 สาขา ส่งผลให้ปัจจุบันมี 121 สาขา แบ่งเป็น กรุงเทพและปริมณฑล 79 สาขา และต่างจังหวัด 42 สาขา และสิ้นปีนี้เปิดสาขาได้ทั้งสิ้น 128 สาขา  ซึ่งบริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอาหารเพิ่ม 15-20% จากเดิมไม่ถึง 10% เพื่อหวังลดความผันผวนจากดัชนีค่าระวางเรือ-ราคาน้ำมันผันผวน

www.mitihoon.com