UTP ซุ่มทำดีลพันธมิตรจีน ปั้นผลงานปีนี้โตเท่าตัว

374

มิติหุ้น – UTP ซุ่มทำดีลยักษ์ ร่วมพันธมิตรจีน ดันออเดอร์แน่นต่อเนื่อง ลั่นผลงานครึ่งปีแรกมีแววพุ่งสูงกว่าปี 60 ทั้งปีก่อน หลังอัพกำลังการผลิตแตะ 700 ตัน/วัน ทุ่มงบ 90 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรใหม่ –ขยายโกดังเพิ่ม หนุนผลงานโตเท่าตัว 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์ หรือ UPT โดย นายมงคล มังกรกนก กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการธุรกิจกระดาษรายใหญ่ในประเทศจีน ซึ่งมีขนาดที่ใหญ่กว่าบริษัท เบื้องต้นจะเป็นการผลิตสินค้าจำนวนมาก เพื่อส่งสินค้าให้ ซึ่งจะหนุนให้ฐานลูกค้าของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จากขณะนี้ที่บริษัทมีการจำหน่ายสินค้าในไทยและเมียนมาเป็นหลัก

“การขายสินค้าในประเทศตอนนี้ ถือว่ามีสัญญาณที่ดีเป็นอย่างมาก จากออเดอร์ใหม่ที่เข้าอย่างต่อเนื่องและลูกค้าเดิมยังมีการสั่งออเดอร์ที่สูงขึ้น  ขณะที่ต่างประเทศ ยังคงต้องจับจังหวะการขายเป็นอย่างดี เหตุจากสินค้าเราไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย ซึ่งการขายสินค้าในประเทศ ต้องมีค่าขนส่ง อาจทำให้มาร์จิ้นต่อการขายอยู่ในระดับที่ลดลง แต่ยังคงควบคุมให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ที่จะสามารถสร้างผลงานให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง” นายมงคล กล่าว

            เพิ่มกำลังผลิต – หนุนผลงานโต “เท่าตัว”

พร้อมกันนี้ ประเมินว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก มีโอกาสทำได้มากกว่าทั้งปี 60  ทั้งในเชิงของรายได้และกำไรสุทธิ พร้อมคาดว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตได้เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 2,587.15  ล้านบาท และกำไรสุทธิ 315 ล้านบาท เนื่องด้วยบริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตเป็น 600-700 ตันต่อวัน จากปีก่อนที่เฉลี่ยอยู่เพียง 400ตันต่อวัน อีกทั้งช่วงครึ่งปีหลังทางบริษัทจะทำการเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีกตามจำนวนออเดอร์ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ได้เตรียมงบลงทุนไว้อีก 90 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มเติม เพื่อให้การผลิต มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น จากปัจจุบันนี้มีเครื่องจักรใหญ่เพียง 2 เครื่อง  อีกทั้งยังนำมาขยายพื้นที่โกดังอีก 6,000 ตารางเมตร จากเดิมที่มีพื้นที่ราว 12,000 ตารางเมตร จึงดันให้ทั้งปีจะมีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 18,000 ตารางเมตร

www.mitihoon.com