PERM จ่อทำดีลร่วมทุนลุยเหล็กปลายน้ำ ชัดเจนปลายปีนี้

203

มิติหุ้น – PERM รับQ2/61 ผลงานทรงตัวจากQ1/61 หลังราคาเหล็กทรงตัว-ยังไม่มีลูกค้าใหม่เพิ่ม มั่นใจทั้งปีรายได้โต 10% จากปีก่อน 5.4พันลบ. ลุ้นไฮซีซั่นครึ่งปีหลัง  เผยโรงงานแห่งใหม่ ต้องเลื่อนเปิดไปQ4/61 เดิมคาดเปิดQ2/61 เหตุมีปัญหาขัดข้องทางเทคนิค  อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรร่วมทุน หวังผุดบ.ย่อย ลุยโปรเจ็กต์เหล็กปลายน้ำ

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ  PERM   โดย  นางชไมพร ยงวงศ์ไพบูลย์ กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2561 มีแนวโน้มใกล้เคียงช่วงไตรมาส 1/2561 ที่มีกำไรสุทธิ 73.79  ล้านบาท และ รายได้ 1,208.72  ล้านบาท เนื่องด้วยราคาเหล็กยังอยู่ในระดับที่ทรงตัว โดยเฉลี่ยประมาณ 20.50-21.50ต่อกิโลกกรัม ขณะเดียวกันยังไม่มีลูกค้ารายใหม่เข้ามา แต่ยังคงส่งออเดอร์จำนวนมากให้ลูกค้ารายเดิมอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทยังคงมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% ตามแผนที่วางไว้ จากปีก่อนที่มีรายได้ 5,429.77 ล้านบาท  เนื่องจากครึ่งปีหลังจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ  อีกทั้งแนวโน้มการลงทุนรัฐเชื่อว่าจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ออเดอร์มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นางชไมพร กล่าวต่อว่า โรงงานแห่งใหม่ ที่จากเดิมคาดว่าจะทำการเปิดและเดินเครื่องผลิตได้ช่วงไตรมาส 2/2561  ในขณะนี้จำเป็นต้องเลื่อนไปช่วงไตรมาส 4/2561 เหตุจากติดปัญหาด้านรายละเอียดของเครื่องจักร ที่เป็นการจ้างประกอบใหม่ขึ้นมาเฉพาะงาน อีกทั้งยังติดปัญหาด้านการก่อสร้างของโรงงาน แต่อย่างไรก็ตามโรงงานแห่งใหม่ดังกล่าวนั้น มิได้อยู่ในการคำนวณเป้าหมายรายได้ จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหลายราย เพื่อร่วมทุนดำเนินธุรกิจร่วมกัน โดยเป็นเหล้กปลายน้ำ  เบื้องต่นตามแผนนั้นจะเป็นการตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ขึ้นมา เพื่อดำเนินธุรกิจเหล็กดังกล่าวโดยตรง  ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปปลายปีนี้   แต่ในขณะนี้อยู่ระหว่างสรรหา ผู้ทำเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูงสุด  ซึ่งจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

www.mitihoon.com