WHA Group เทงบ 211.5 ลบ. เข้าลงทุนใน “ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย)” ต่อยอดธุรกิจ Data Center  

184

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA Group  ผู้นำในการให้บริการแบบครบวงจรในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม บริการสาธารณูปโภคและพลังงาน และดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยนางสาวจรีพร จารุกรสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม เปิดเผยว่า การเข้าลงทุนใน บริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จำกัด ในสัดส่วน 15% ซึ่งใช้เงินลงทุนประมาณ 211.5 ล้านบาท นับเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ จากเดิมที่กลุ่มดับบลิวเอชเอมีศูนย์ข้อมูล (Data Center) พร้อมให้บริการแล้ว 3 แห่ง ซึ่งเป็น Data Center ที่ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นตามมาตรฐาน Tier-III

ภายหลังจากการลงทุนในซุปเปอร์แนป จะทำให้กลุ่มดับบลิวเอชเอมีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น

“WHA Group ตัดสินใจลงทุนใน ซุปเปอร์แนปฯ เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ โดยศูนย์ข้อมูล (Data Center) ของซุปเปอร์แนป เป็นศูนย์ข้อมูลที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 2 ซึ่งเป็นพื้นที่ในเขต EECและได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นตามข้อกำหนดที่ได้รับการยอมรับในระดับสูงสุด (Tier-IV Gold) ซึ่งมีความปลอดภัยและมีเสถียรภาพสูง จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการในระดับมหภาค และเป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างพื้นฐานที่จะรองรับนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ตามนโยบาย Thailand 4.0”  นางสาวจรีพร กล่าว

www.mitihoon.com