5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

154

อันดับที่ 1 AOT 8 เดือนแรก ผู้โดยสารโต 9.88% ทะยาน 95 ล้านคน คาด 3 ไตรมาสแรก ทำกำไรนิวไฮ เร่งพัฒนาเพิ่มอีก 4 สนามบิน พร้อมตั้งบริษัทลูกลงทุนคาร์โก้ คาดสรุปปลายปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ผู้ให้บริการท่าอากาศยาน โดยนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า 8 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2561 (ต.ค.60-ก.ย.61) มีผู้โดยสาร 6 ท่าอากาศยานเติบโต 9.88% หรือมีจำนวนผู้โดยสาร 95 ล้านคน ส่วนไตรมาส 3/61 (เม.ย.-มิ.ย.61) คาดว่าจะอยู่ในระดับ 9-10% ดังนั้น ในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้มีแนวโน้มว่าผลประกอบการเติบโตเทียบเท่ากับทั้งปีของปีงบประมาณก่อน ส่วนภาพรวมทั้งปี คาดว่าผู้โดยสารจะโตในระดับ 9-10% เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนการท่องเที่ยวที่เติบโตขึ้นจากการส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรองของรัฐบาล และปัจจัยหนุนที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือICAO ปลดธงแดงเมื่อปีก่อน ซึ่งส่งผลให้ปัจจุบันผู้โดยสารเส้นทางบินระหว่างปนะเทศเติบโตกว่า 14% ส่วนภายในประเทศอยู่ที่ 4.7%

อันดับที่ 2 TFG ปรับกลยุทธ์ รุกตลาดส่งออกยุโรป-ญี่ปุ่นมากขึ้น หวังปริมาณการขายปีนี้ 50,000 ตัน เตรียมผลิตไก่ปรุงสุกเพื่อส่งออกในไตรมาส 3-4 นี้ มั่นใจรายได้รวมปี 61 โต 20% 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG โดยนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าธุรกิจ ทั้ง 4 กลุ่ม ยังมีโอกาสขยายตัวต่อเนื่องในระยะยาว  โดยคาดว่าในปี 2561 จะมีรายได้รวมเติบโต 20% จากปีก่อน  รวมถึงมีความสามารถสร้างกำไรได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังแนวโน้มราคาไก่ในประเทศฟื้นตัวได้ดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก และบริษัทฯได้ปรับพอร์ตการขาย เข้าสู่ตลาดส่งออก ทั้งยุโรป และญี่ปุ่น ให้มากขึ้น โดยมีเป้าหมายการขายอยู่ที่ 50,000 ตัน ภายในสิ้นปีนี้  เพื่อสร้างฐานกำไรให้สูงกว่าการขายในประเทศ และเร่งปรับเปลี่ยนวิธีการสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้กับสินค้า by-products เป็นสินค้าส่งออกและอุตสาหกรรม และลดการขายสินค้าไก่ภายในประเทศลง

อันดับที่ 3 WHA Group เทงบ 211.5 ลบ. เข้าลงทุนใน “ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย)” ต่อยอดธุรกิจ Data Center  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA Group  ผู้นำในการให้บริการแบบครบวงจรในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม บริการสาธารณูปโภคและพลังงาน และดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยนางสาวจรีพร จารุกรสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม เปิดเผยว่า การเข้าลงทุนใน บริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จำกัด ในสัดส่วน 15% ซึ่งใช้เงินลงทุนประมาณ 211.5 ล้านบาท นับเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ จากเดิมที่กลุ่มดับบลิวเอชเอมีศูนย์ข้อมูล (Data Center) พร้อมให้บริการแล้ว 3 แห่ง ซึ่งเป็น Data Center ที่ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นตามมาตรฐาน Tier-III

อันดับที่ 4 SPI คาดรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อนที่ 6.7 พันลบ.  เตรียมงบ 1 พันลบ. ลงทุนเปิดโรงเรียนนานาชาติ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง หรือ SPI โดยนายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายปีนี้จะเติบโตได้ 1-2% จากปีก่อนที่มีรายได้ 6,732.97 ล้านบาท  ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้เป็นลำดับ ทำให้ภาคการบริโภคขยายตัวได้อย่างมีนัยสำคัญทั้งนี้ บริษัทยังได้เตรียมงบลงทุนไว้ 1,000 ล้านบาท เพื่อนำมาลงทุนเปิดโรงเรียนนานาชาติ โดยจะทำการเซ็นสัญญาบรรทึกข้อตกลง (MOU) โรงเรียนชื่อดังในอังกฤษ เพื่อนำแฟรนไชส์มาสร้างในกรุงเทพฯ  เบื้องต้น คาดได้ข้อสรุปที่ชัดเจนภายในระยะ 2 ปีจากนี้

อันดับที่ 5โบรกส่อง KKP-BAY กำไรไตรมาส2โตสวนกระแสแบงก์ใหญ่

มิติหุ้น-บทวิเคราะห์บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส2/2561 ของกลุ่มธนาคารหดตัว 7.4 % จากไตรมาสก่อนหน้า กดดันจากการยกเลิกค่าธรรมเนียมผ่านช่องทางออนไลน์ โดยคาดว่า KBANK และ SCB กระทบมากที่สุดตามที่เราประเมินไว้ในบทวิเคราะห์เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ส่งผลต่อกำไรสุทธิ KBANK ลดลง 16 % และ SCB ลดลง 7.8 % จากไตรมาสก่อน ด้าน KTB เราคาดกำไรปรับตัวลง 13.2 % จากไตรมาสก่อน เป็นผลจากการตั้งสำรองที่สูงตามคุณภาพสินทรัพย์ที่ยังไม่เห็นสัญญาณฟื้นตัว มีเพียง KKP  คาดกำไรเติบโต 3.1 % จากไตรมาสก่อน และ BAY จะเติบโต 1.9 %  โดยได้แรงหนุนจากการขยายตัวของสินเชื่อ และการสำรองลดลง

www.mitihoon.com