VIBHA  โตพลุแตก พร้อมเดินสายไล่ซื้อหุ้นรพ.เข้าพอร์ตเพิ่ม 

255

มิติหุ้น – VIBHA ลั่นผลงานQ2/61 โตกว่าไตรมาก่อน-ช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังทุกสิ่งที่ลงทุนเข้าสู่จุดงอกเงย มั่นใจรายได้ปีนี้โต15% -กำไรสุทธิทะลุ1พันลบ.  พร้อมมองหาลงทุนซื้อหุ้นรพ.เพิ่ม ชะลอแผนลงทุนรพ.ในอาเซียน เหตุผลตอบแทนไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. โรงพยาบาลวิภาวดี หรือ  VIBHA  โดย นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ประธานกรรมการบริหารและ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทคาดผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2561 จะเติบโตกว่าไตรมาสก่อนและโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน  เนื่องด้วยรับรู้ส่วนแบ่งกำไรสุทธิและผลการดำเนินงานอื่นๆบางส่วน จากที่ได้เข้าลงทุนไปก่อนหน้านี้ได้แก่  โรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง, โรงพยาบาลวิภารามอมตะ, โรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด  ขณะเดียวกันโรงพยาบาลที่บริษัทเข้าไปซื้อหุ้นได้แก่ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ในสัดส่วน 3% โรงพยาบาลศิครินทร์ 12% และโรงพยาบาลบางโพ 28%   โดยขณะนี้ทุกโรงพยาบาลได้สร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น

ทั้งนี้บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตกว่า15% และเชื่อว่ากำไรสุทธิจะมากกว่าระดับ 1,000 ล้านบาท ตามทุกธุรกิจโรงพยาบาลที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสในการเข้าลงทุนประเภทการเข้าซื้อหุ้นในธุรกิจโรงพยาบาล ที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้เฉลี่ย 7-8% ต่อปี โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องด้วยอาจมีผลในการทำดีล

พร้อมกันนี้บริษัทได้ชะลอแผนการลงทุนในโรงพยาบาลโซนอาเซียน เนื่องจากก่อนหน้านี้ไหด้ทำการเจรจาแล้วพบว่า ผลตอบแทนจากการลงทุน และการสร้างกำไร ของโรงพยาบาลดังกล่าวอยู่ในระดับที่้ไม่เหมาะสมกับที่บริษัทคาดหวังไว้  แต่อย่างไรก็ตามยังคงมองหาโอกาสอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงไม่เห็นภายในปีนี้

www.mitihoon.com