LOXLEY ราคาร่วงกว่า 5 % นักลงทุน Sell on Face คดีหวยออนไลน์

314

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น LOXLEY หรือ บมจ.ล็อกซเล่ย์ กลับปรับลงอยู่ในแดนลบตลอดทั้งวันล่าสุด(15.23 น.)อยู่ที่ 2.30 บาท/หุ้น ลดลง 0.14 บาท หรือ -5.74 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 39 .18 ล้านบาท เหมือนหุ้น Sell on Face  เพราะราคาหุ้นปรับขึ้นต่อเนื่อง 4 วันต่อกัน จาก 2.24 บาท/หุ้น

ภายหลัง LOXLEY แจ้งว่า ตามที่บริษัท ล็อกซเล่ย์จีเท็คเทคโนโลยี จำกัด(ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบริษัท ได้เข้าทำสัญญาจ้างบริการระบบเกมสลากกับ สำนักนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล(“สำนักงานสลาก”) เมื่อวันที่ 29กรกฎาคม 2548 เพื่อให้บริการระบบเกมสลากแก่สำนักงานสลากและเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2554 ล็อกซเล่ย์จีเท็คได้ยื่นฟ้องสำนักงานสลากต่อศาลปกครองกลาง เพื่อให้มีคำพิพากษาให้สำนักงานสลากปฏิบัติตามสัญญาและชดใช้ค่าเสียหายแก่ล็อกซเล่ย์จีเท็ค หรือเพื่อให้มีคำพิพากษาเพิกถอนหรือเลิกสัญญาและให้สำนกังานสลากชำระค่าเสียหายแก่ ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค ในกรณีที่ไม่อาจบังคับให้สำนักงานสลากปฏิบัติตามสัญญาได้นั้น

บริษัท ขอเรียนให้ทราบว่า ในวันที่ 28 มิถุนายน 2561 ศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษาในคดีดังกล่าวโดยสั่งให้สำนักงานสลากชำระเงินให้แก่ล็อกซเล่ย์จีเท็ค จำนวน 945,649,656 บาท พร้อม ดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีของต้น เงินดังกล่าวนับถัดจากวันที่ 7 เมษายน 2554 เป็นต้นไป โดยศาลปกครองกลางได้วินิจฉัย

(1) สัญญาจ้างบริการระบบเกมสลากไม่เป็นโมฆะ แม้ว่าการที่สำนักงาน สลากทำสัญญาจ้าง ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค เพื่อให้บริการระบบเกมสลากเป็นกิจการที่สำนักงานสลากไม่มีอำนาจที่จะกระทำได้เนื่องจากต้องห้ามตามพระราชบัญญัติสำ นักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2517 ก็ตาม เพราะไม่ปรากฏว่าในขณะทำสัญญาล็อกซเล่ย์จีเท็ค ทราบว่า สำนักงานสลากไม่มีอำนาจที่จะทำสัญญา

(2) สัญญาจ้างบริการระบบเกมสลาก มีผลเป็นอันเลิกกันตั้งแต่วนั ที่7 เมษายน 2554 ทั้งนี้ล็อกซเล่ย์จีเท็ค กำลังพิจารณายื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลปกครองกลางต่อศาลปกครองสูงสุด ซึ่งมีกำหนดให้ยื่นได้ภายใน 30 วัน นับต้ตั้งแต่วันที่อ่านคำพิพากษา

ขณะที่ บล.เคที ซีมิโก้ ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกต่อคำพิพากษาดังกล่าว หากคำนวณจนถึงปัจจุบัน มูลค่าค่าเสียหายที่ได้ชดเชยตามสัดส่วนการถือหุ้นของ LOXLEY (35%) คิดเป็น 510 ล้านบาท หรือ 0.22 บาท/หุ้น ซึ่งน่าจะสะท้อนไปแล้วในราคาหุ้น ซึ่งปรับขึ้นมากว่า 9% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี สำนักงานสลากฯ น่าจะยื่นอุทธรณ์คำพิพากษา ซึ่งยากที่จะคาดการณ์ระยะเวลาที่ศาลจะมีคำพิพากษาถึงที่สุดได้ในเชิงปัจจัยพื้นฐาน เราคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวแข็งแกร่งของกำไรธุรกิจปกติในปี 61 จากมูลค่างานในมือที่แข็งแกร่ง และการควบคุมค่าใช้จ่าย แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 3 บาท/หุ้น

 

www.mitihoon.com