ROBINS สาขาใหม่ดันยอดขาย ราคาพื้นฐาน79บาท

77

มิติหุ้น – ROBINS ส่อกำไรเหินฟ้า ตามยอดขายพุ่งต่อเนื่อง เปิดแผนปี 65 ขยายสาขาครบ 59 แห่ง ใช้ช่องทาง Omni channel เสริมการขาย ให้สั่งซื้อข้ามสาขาได้ โบรกฯ แนะ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 79 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เคทีบี (ประเทศไทย) โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ. โรบินสัน หรือ ROBINS พบว่ายอดขายของสาขาเดิม (SSSG) โตเฉลี่ยราว 1.8% ฟื้นตัวขึ้นจากปีก่อนที่มีผลติดลบ และหลังจากนี้เชื่อว่าจะสูงขึ้นมากกว่าระดับ 2% จากการจับจ่ายใช้สอยที่ฟื้นขึ้นได้เป็นลำดับ

อีกทั้งการปรับเปลี่ยน product mix ด้วยการเพิ่ม private brand มาอยู่ที่ 10.7% ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นมีแนวโน้มสูงขึ้นจาก 24.9% ในปีก่อน ประกอบกับการเปิดสาขาใหม่ 3 สาขาในปีก่อนทำให้ได้รับผลดีจากการรับรู้รายได้เต็มปีในปีนี้ ขณะที่รายได้ค่าเช่ามีการเติบโตจากสาขาที่มีอยู่ ซึ่งรวมถึงสาขาที่มีการปรับปรุงแล้วเสร็จ และจากสาขาใหม่ที่เปิดตัวในปีที่แล้ว อัตราการเช่าอยู่ในระดับสูง 99%  ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวเป็น 25.5% เนื่องจากสัดส่วนของสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงมีมากขึ้น เช่น กลุ่ม Home, Jeans และ Kids

เพิ่ม 2 สาขาใหม่ – แนะเป้าซื้อ 79 บ.

ทั้งนี้ ROBINS มีแผนการขยายสาขาเพิ่ม 2 แห่ง ซึ่งเป็นรูปแบบเน้น Lifestyle Center โดยแผนระยะยาวจะเปิด 59 สาขา ภายในปี 2565 ขณะที่บริษัทเริ่มทำ prelim ช่องทางการตลาดของ Robinsons on Demand ซึ่งเป็นแบบ omni channel เสริมด้วยการขายแบบ online และ offline มีบริการสั่งซื้อข้ามสาขาและไปรับที่สาขา คาดจะเปิดตัวเป็นทางการในเดือน ก.ค.นี้

ดังนั้น ประเมินว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตได้ราว  13% เทียบกับปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 79 บาท

www.mitihoon.com