HANA บาทอ่อน!หนุนพุ่งปรี๊ด โบรกเชียร์ซื้อ-เป้า41บ.

222

มิติหุ้น – HANA ออร่าจับ หลังเงินบาทอ่อนค่าลง แถมธุรกิจ IC แนวโน้มฟื้นตัวชัวร์ในครึ่งปีหลัง กูรูฟันธงโค้ง 2 โตสวย แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 41 บาท ฝั่งผู้บริหารเผย บอร์ดจ่องัดไม้เด็ด ประกันค่าเงินเพิ่ม หวังลดเสี่ยงธุรกิจ ย้ำ! ผลงานโตกว่าปีก่อน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ทิสโก้  โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส หรือ HANA แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 จะเพิ่มขึ้นจากอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นตามค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง  และตลาด Semiconductor โลกที่ยังคงขยายตัวในช่วง 6 เดือนข้างหน้า ขณะที่ระยะเวลา Lead times ในการสั่งวัตถุดิบเริ่มลดลงในช่วงไตรมาส 2/61 มองว่าการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะดีขึ้น หนุนโดยการดำเนินงานของ IC ที่ HANA มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2/61

บาทอ่อนหนุนโตแรง – เป้าซื้อ 41 บ.

“เรามองว่า ไตรมาสที่แย่สุดของ HANA ได้ผ่านไปแล้ว และอัตรากำไรจะเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2/61 จากเดิมที่ โต10.8% ในไตรมาส 1/61 จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ทำให้มูลค่าของสต็อกลดลงในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยผู้บริหารคาดว่าธุรกิจ IC จะฟื้นตัวขึ้นในครึ่งปีหลัง จากการที่ลูกค้าเริ่มกลับมาส่งคำสั่งซื้อใหม่ โดยธุรกิจ PCBA ยังคงมียอดที่เพิ่มขึ้นจากอุปสงค์ในกลุ่มยานยนต์ และเครื่องช่วยฟัง” นักวิเคราะห์ ระบุ

ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 41 บาท อิง PER ที่ 14.7 เท่า โดยที่ปัจจุบัน HANA มีอัตราเงินปันผล 5.5%

                เล็งซื้อประกันค่าเงินเพิ่ม – ลดเสี่ยงธุรกิจ

ด้านนายอิศรา ศิวะกุล รองประธานและกรรมการผู้จัดการ HANA เปิดเผยว่า เงินบาทที่อยู่ในภาวะอ่อนค่าลง จะส่งผลบวกต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทโดยตรง ทั้งนี้ช่วงสิ้นไตรมาส 2/61 คณะกรรมการบริษัทมีการประชุมถึงกลยุทธ์การทำประกันค่าเงินใหม่ เบื้องต้น คาดว่าจะทำประกันในอัตราที่มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อลดความเสี่ยงของค่าเงินที่ผันผวน จึงหนุนให้ผลการดำเนินงานทั้งปีจะสูงกว่าปีก่อน ทั้งในเชิงของรายได้และกำไรสุทธิที่ทำได้ 22,583.22 ล้านบาท และ 2,887.73  ล้านบาทตามลำดับ

www.mitihoon.com