SPI คาดยอดขายปีนี้โต 1-2% รับเศรษฐกิจฟื้นตัว

120

บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง หรือ SPI เปิดตลาดภาคเช้าราคาหุ้นปรับตัวยื่นแดนบวกเป็นวันแรกที่ 7.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท หรือ 3.32% มูลค่าซื้อขาย 7.70 ล้านบาท ด้านนักวิเคราะห์ บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้นมีการปรับตัวดีขึ้น แนะนำให้รอซื้อเก็งกำไรที่แนวรับ 65.00 บาท และประเมินแนวต้านที่ 72.00 และแนวต้านถัดไปที่ 75.00 บาท

ด้านผู้บริหารบริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 1-2% โดยคาดภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดแนวโน้มเศรษฐกิจจะเติบโตขึ้นหรือฟื้นตัวจากปีก่อน ซึ่งจะช่วยให้กำลังซื้อในประเทศปรับตัวดีขึ้นด้วย โดยในปีนี้สินค้ากลุ่มอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค ยังคงเป็นกลุ่มที่สร้างการเติบโตให้แก่บริษัทอยู่

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงได้รับปัจจัยกดดันจากยอดขายของกลุ่มสินค้าแฟชั่น เนื่องจากที่ผ่านมายอดขายลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เช่น การหันไปใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ซึ่งบริษัทก็ได้หาทางปรับกลยุทธ์ในการทำตลาดให้เหมาะสมมากขึ้น

ทั้งนี้คาดว่าในปี 62 เศรษฐกิจในประเทศจะเติบโตได้เป็นอย่างดี หากได้รัฐบาลจากประชาธิปไตยที่ผ่านการเลือกตั้ง ซึ่งจะทำให้ช่วยดึงความเชื่อมั่นของต่างประเทศกลับเข้ามาลงทุนได้อย่างมีนัยสำคัญ และผลการดำเนินงานของเราในปี 62 จะเติบโตมากกว่าปี 61

www.mitihoon.com