BEAUTY ปัดทุกข้อครหา ยันธุรกิจเดินหน้าตามปกติ ยังไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน

1465

มิติหุ้น – BEAUTY ปัดทุกข้อครหา ยันธุรกิจเดินหน้าตามปกติ ยันไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน มั่นใจรายได้วิ่งทะลุ 4.29 พันลบ. แม้ผลงาน Q2/61 ส่อแววต่ำเป้า รุกเจรจา 7-11 นำสินค้าเข้าจำหน่ายเพิ่ม ชัดเจนปีนี้ เผย Q3/61 เซ็นสัญญาตัวแทนขายโซนตะวันออกกลาง-สิงคโปร์-กัมพูชา

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY เปิดเผยว่า บริษัทขอปฎิเสธข่าวลือทุกกรณี ได้แก่ 1. ผู้ผลิตไม่ผ่าน อย. โดยขอยืนยันว่าสินค้าของบริษัทมีคุณภาพและใช้โรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีประสิทธิภาพสูงในทุกกระบวนการผลิต

  1. มีข่าวลือว่าบริษัทเมคอัพออเดอร์ โดยบริษัทยืนยันว่าการขายทุกอย่าง มีการผ่านบัญชีที่มีมาตรฐานของ ก.ล.ต. ทุกประการ และการขายสินค้ารับเงินสดทันที 90% ส่วนอีก 10% ต้องได้รับเครดิตแบงก์การันตี และ 3.การขายหุ้นออก โดยขอยืนยันว่า ผู้บริหารและครอบครัวไม่มีความประสงค์จะทำการขายหุ้นออกแต่อย่างใด และยังคงรักษาสัดส่วนให้ไม่ต่ำกว่า 20% และ 4. ป่วยหนัก ซึ่งผู้บริหารขอยืนยันว่ายังแข็งแรง และไม่ได้มีอาการป่วยแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ บริษัทไม่ได้มีแผนซื้อหุ้นคืนแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ยังคงมีภารกิจที่ต้องทำให้บรรลุเป้าหมายอีกหลายประการ

สำหรับผลดำเนินงานในปีนี้ บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะทำได้ตามเป้าไม่ต่ำกว่า 4,290 ล้านบาท พร้อมั้งรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 20%  ตามยอดขายทุกช่องทางที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง จากการใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Online to Offline Stnchronization รวมถึงมีการรุกการขายสื่อออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม

ทั้งนี้ แนวโน้มไตรมาส 2/61 ยอมรับต่ำกว่าที่คาดไว้ เนื่องด้วยสินค้าบางกลุ่มที่ยอดขายลดลงเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ไม่ต่ำกว่า 20%  โดยการออกสินค้าใหม่เพื่อหวังกระตุ้นยอดขายให้ขยายตัวได้อย่างสม่ำเสมอ

พร้อมกันนี้ ยังอยู่ระหว่างเจรจาร้าน 7-11 เพื่อหวังปรับขนาดสินค้าเพื่อนำไปวางจำหน่ายกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ โดยจะได้ความชัดเจนภายในปีนี้

ปัจจุบัน บริษัทมีสาขารวมทั้งสิ้น 348 สาขา และวางจำหน่ายผ่าน 7-11 จำนวน 650 สาขา และผ่าน Boots อีก 145 สาขา อีกทั้ง ยังได้เริ่มรุกตลาดการขายออนไลน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยปัจจุบันมีช่องทางการจำหน่าย 5 เว็บไซต์สำคัญของจีน ได้แก่ TMALL, KAOLA, VIP, YUNJI, JD  โดยบริษัทคาดหวังยอดขายจาก 5 ช่องทางดังกล่าวในปีนี้ราว 300 ล้านบาท

นอกจากนี้ ช่วงไตรมาส 3/61 เตรียมเซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายใน 3 ประเทศ คือ ตะวันออกกลาง สิงคโปร์ กัมพูชา โดยจะมีการจัดประชุม Annual Meeting ตัวแทนจำหน่ายพร้อมกันทั้ง 11 ประเทศ เพื่อวางแผนขยายตลาดสู่ความเป็นรีจินอลแบรนด์

www.mitihoon.com