5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

148

อันดับที่1 BROCK  เตรียมเปิดตัวปาร์ตี้ภายในปีนี้ รุกโปรเจ็กต์หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.บ้านร็อคการ์เด้น หรือ  BROCK   ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านจัดสรรเพื่อจำหน่าย ในกรุงเทพมหานคร ภูเก็ตและสมุทรปราการ โดย นายวิรัตน์ ชินประพินพร  ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวพาร์ทเนอร์  2 ราย ที่จะร่วมทุนในโปรเจ็กต์กว่า 1 หมื่นล้านบาท  ในพื้นที่ 500 ไร่ จังหวัดภูเก็ต  โดยพาร์ทเนอร์ดังกล่าวนั้นจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีธุรกิจแตกต่างจากบริษัท แต่สามารถเกื้อหนุนกันได้เป็นอย่างดีในโปรเจ็กต์ที่มีทั้ง ด้าน โรงแรม,ท่าจอดเรือยอร์ช,เรสซิเด้นท์,บ้านและคอมเมอร์เชียล และ PERM ลั่นรายได้โตตามเป้า ลุยขยายโรงงานใหม่รับออเดอร์พุ่ง

อันดับที่ 2 PERM ลั่นรายได้โตตามเป้า ลุยขยายโรงงานใหม่รับออเดอร์พุ่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ PERM โดย นางชไมพร ยงวงศ์ไพบูลย์ เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส2/2561 จะต่ำกว่าไตรมาส 1/2561 ที่มีรายได้รวม 1,208.72 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 73.79 ล้านบาท เนื่องจากสภาวะเศรษกิจที่ซบเซา และโครงการต่างๆ ของรัฐบาลยังออกมาค่อนข้างน้อยในช่วงที่ผ่านมา   จึงทำให้ไม่มีออเดอร์เข้ามามากเท่าที่ควร  แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าช่วงครึ่งปีหลังโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐจะออกมาจำนวนมาก จึงมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะสามารถทำได้ตามเป้าที่โต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 5,429.77 ล้านบาท  ซึ่งในช่วงไตรมาส 4/2561 จะเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ

อันดับที่ 3 CPF ฉายแววกำไรพุ่งแตะ 7.7 พันลบ. ตามราคาสุกรดีดแรง ให้เป้า 30.50 บ.  

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า จากการประเมิน บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF พบว่าไตรมาส 2/2561 จะฟื้นตัวจากไตรมาส1/2561 อย่างชัดเจน จากราคาสุกรทั้งในประเทศและเวียดนาม ได้ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่้อง แม้ว่าราคาไก่ยังทรงตัวก็ตาม โดยอุปทานส่วนเกินคาดจะเริ่มคลี่คลายในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะ เป็นบวกต่อราคาขายเฉลี่ยเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ด้านปริมาณขายได้ปัจจัยบวกจากผลฤดูกาลของการบริโภคในประเทศและตลาดส่งออก เราคาดกำไรปกติปี 2561 ที่ 7,754 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 58% เมื่อเทียบปีก่อน และปี 2562 คาดราคาสุกรและไก่จะกลับสู่ภาวะปกติเต็มปี ผลักดันให้กำไรปกติโตอีก 35.3%จากปีนี้ คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 30.50 บาท

อันดับที่ 4 BAFS บริการน้ำมันผ่านท่อQ2 โต 6% เล็งลงทุนประกอบรถเติมน้ำมันขาย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ หรือ BAFS ผู้ให้บริการน้ำมันอากาศยานผ่านท่อ โดยนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ไตรมาส2/61 ปริมาณการให้บริการน้ำมันผ่านท่อเติบโตเพิ่มขึ้น 6% หรือปริมาณ 1,444 ล้านลิตร เทียบกับช่วงไตรมาส2/60 ที่มีปริมาณบริการน้ำมันผ่านท่อที่ 1,357 ล้านลิตร  และหากคิดเป็นครึ่งปีแรก 2561 เติบโตเพิ่มขึ้น 5% หรือ 2,993 ล้านลิตรเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 2,844 ล้านลิตร โดยเป็นเติบโตกว่าเป้าหมายปี 2561 ที่ตั้งเป้าปริมาณบริการน้ำมันผ่านท่อไว้ที่3% เนื่องจากการส่งเสริมการท่อเที่ยวของภาครัฐ ส่งผลให้สายการบินให้บริการผู้โดยสารเติบโตขึ้น โดยเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ

อันดับที่ 5 BTS มั่นใจผลงานยังโตแกร่ง ประกาศเยียวยาผู้โดยสาร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า มั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้ยังเติบโตได้ตามเป้าหมาย แม้จะมีปัญหาเรื่องระบบ อาณัติสัญญาณคัดข้องก็ตามแต่เป็นผลกระทบเพียงระยะสั้น ซึ่งภาพรวมรายได้ตามปีงบประมาณ (เม.ย.61-มี.ค.62) ยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตอยู่ในระดับประมาณ 37,350-40,000 ล้านบาท ขณะผู้โดยสารโต4-5% เนื่องจากเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเพิ่มขึ้น ซึ่งปลายปีนี้เติมเปิดเดินรถไฟฟ้าสีเขียวใต้ ช่วงสำโรง-สมุทรปราการอีก1สถานี้ในเดือนธันวาคม2561 รวมถึงรายได้จากค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายสีเหลือง และได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจโฆษณาที่ได้มีการให้บริการสื่อโฆษณาได้อย่างครบวงจร

www.mitihoon.com