CWT กำไรปีนี้โตแรง200% จัดทัพแปลงโฉมโฮลดิ้ง

393

มิติหุ้น – CWT ผลงานไตรมาส 2/61 ออร่าจับ ทุกธุรกิจเดินหน้าสดใส รับรู้รายได้โรงไฟฟ้าชีวมวลที่จ่ายไฟไปเมื่อเดือน เม.ย. ขณะที่บริษัท “สกุลฎซี อินโนเวชั่น” เริ่มรับออเดอร์พัฒนารถไมโครบัส จัดทัพแปลงโฉมเป็น Holding Company คาดอีก 2 ปีชัดเจน กูรูประเมินแนวโน้มกำไรปีนี้ทะยาน 200% เคาะเป้า 4.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบาะหนังและชิ้นส่วนหนังสำหรับรถยนต์ และลงทุนในกลุ่มพลังงานทดแทน โดยนายวีระพล ไชยธีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทย้ำผลงานไตรมาส 2/2561 จะเติบโตกว่าไตรมาส 1/2561 จากการรับรู้โรงไฟฟ้าชีวมวล กรีน พาวเวอร์ 2 ที่ทำการจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) ไปเมื่อเดือน เม.ย.61 ทำให้มีกำลังผลิตไฟฟ้ารวม 14.9 เมกะวัตต์

เดินสายรับออเดอร์พัฒนารถไมโครบัส    

สำหรับแนวทางการพัฒนารถไมโครบัส  โดยใช้บริษัทย่อย “สกุลฎซี อินโนเวชั่น”  ได้เข้าสู่ช่วงเจรจารับออเดอร์  ซึ่งผลตอบรับจากลูกค้าถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยภายในไตรมาส 3/2561 จะเข้าสู่ช่วงจองอย่างเป็นทางการ และพร้อมที่จะทยอยรับรู้รายได้ต่อไปในอนาคต

ส่วนแผนจัดทำบริษัทให้เป็น Holding Company อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างต่างๆ และการเพิ่มประเภทธุรกิจให้มีความหลากหลาย และสามารถสร้างรายได้ที่มีเสถียรภาพ

แปลงโฉมเป็น Holding Company 

เบื้องต้น คาดว่าธุรกิจมากกว่า 3 ธุรกิจ โดยคาดว่า 2 ปีจากนี้ จะสามารถเข้าสู่การเป็น Holding Company และอาจมีการย้ายกลุ่มอุตสาหกรรมต่อไป

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า จากการประเมิน CWT พบว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรก อาจจะยังไม่สดใสมากนัก แต่ครึ่งปีหลัง มองว่าจะเติบโตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกำไรสุทธิทั้งปีคาดจะเติบโตมากกว่า 200% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 52.83 ล้านบาท โดยช่วงไตรมาส 1/2561 ทำกำไรสุทธิ 31.94 ล้านบาท ถือว่าเป็นไปตามที่คาดไว้ โดยมีราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 4.30 บาท

www.mitihoon.com