SAMART ปั้นรายได้แตะ2หมื่นล้าน   ชี้เทิร์นอะราวด์-เป้า9.10บ.  

233

มิติหุ้น – SAMART ปีนี้เดินหน้าปีนี้พลิกกำไร หลังตุนแบ็กล็อกทะลุ 10,000 ล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้รายได้ธุรกิจใหม่ ดันเตรียมส่งบริษัทลูกเข้าตลาดหุ้น ดันเป้ารายได้แตะ 20,000 ล้านบาท โบรกฯ ประเมินราคาเหมาะสม 9.10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า มั่นใจปีนี้จะพลิกมีกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่ขาดทุน 947.96 ล้านบาท หลังการทรานสฟอร์มธุรกิจในสายดิจิตอลเป็นผลสำเร็จ

โดยตั้งเป้ารายได้รวมไว้ที่ 20,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีมูลค่างานในมือแล้วกว่า 10,000 ล้านบาท ประกอบกับเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ในไตรมาส 2 อีกทั้งยังมีการขยายตัวต่อเนื่องของธุรกิจอื่นๆ ในเครือ มั่นใจว่ารายได้ปี 61 จะเติบโตตามเป้าหมาย
           รุกธุรกิจใหม่ปั้นรายได้เต็มสูบ

โดยปีนี้ได้มุ่งเน้นในธุรกิจใหม่ที่จะเริ่มสร้างรายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตั้งแต่ไตรมาส 2/2561 ได้แก่ ธุรกิจวิทยุสื่อสารเฉพาะกลุ่ม (Trunked Radio) และเสาโทรคมนาคมที่ทำร่วมกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ในอุทยานแห่งชาติ และจะมีธุรกิจการเปิดแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับ ETD (Eat Drink และ Travel) ซึ่งจะขยายขอบเขตของรายได้ที่ทำใหม่ รับกับการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวได้เป็นลำดับ

ล่าสุด บริษัท เทด้า จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทางอ้อมผ่าน บริษัท สามารถ ยู-ทรานส์ จํากัด ในสัดส่วน 94.35 % ได้รับงานก่อสร้างงานด้านโยธา พร้อมจัดหาและติดตั้งวัสดุอุปกรณ์ไฟฟ้าและสายไฟฟ้าใต้ดิน มูลค่า 2.22 พันล้านบาท และได้จ้างจัดหาและจ้างก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง 115 kV ลำภูรา กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต มูลค่า 268.18 ล้านบาท

คว้างานใหม่ 2.2 พันล. – เป้า 9.10 บาท

 

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินราคาหุ้น SAMART หลังตุนงานในมือมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีแผนนำบริษัท สามารถ ทรานส์ โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก เข้าตลาดหุ้น และหากประเมินกำไรจากบริษัทลูกในเครือรวมกัน 3 บริษัท คาดปีนี้มีกำไรไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท เติบโตดีสุดในรอบ 2 ปี ดังนั้น ประเมินราคาเหมาะสมที่ 9.10 บาท

www.mitihoon.com