BGRIM จ่อเซ็นสัญญา100MW ไฟฟ้าพลังงานลมเกาหลี

364

มิติหุ้น – BGRIM จ่อเซ็นโรงไฟฟ้าพลังงานลมเกาหลี 100 เมกะวัตต์ ส่วนเวียดนามมั่นใจได้โครงการใหม่เข้ามาเพิ่มกว่า 200 เมกะวัตต์ ปลื้ม! นักลงทุนตอบรับดี ขายหุ้นกู้ 6,700 ล้านบาท ลดต้นทุนการเงิน 350 ล้านบาท

          ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีกริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนายนพเดช  กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อสรุปการลงทุนพัฒนาโรงไฟฟ้าโครงการในต่างประเทศหลายโครงการ โดยปีนี้คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาร่วมลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม 100 เมกะวัตต์ที่เกาหลีใต้  รวมถึงโครงการลงทุนพลังงานลมและโซลาร์ฟาร์มมากกว่า 200 เมกะวัตต์ในเวียดนาม หลังจากลงนามในสัญญาโครงการโซลสาร์ฟาร์มในเวียดนามไปก่อนหน้านี้ 420 เมกะวัตต์

สนใจลงทุนโซลาร์ลอยน้ำ กฟผ.

ขณะที่การลงทุนในประเทศไทย มีกำลังการผลิตในส่วนของโครงการโซลาร์รูฟท็อปเข้ามาเพิ่มเติม 70 เมกะวัตต์ คาดจะจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในปี 2562 ส่วนโครงการโซลาร์ลอยน้ำของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เฟสแรก 45 เมกะวัตต์ สนใจเข้าร่วมประมูล ซึ่ง BGRIM มีความพร้อมด้านเทคโนโลยีในการลงทุน ปัจจุบัน BGRIM มีกำลังการผลิตติดตั้งในมือราว 3,000 เมกะวัตต์ และ COD ไปแล้วราว 2,091 เมกะวัตต์

             ออกหุ้นกู้ 6.7 พันล. ลดต้นทุนการเงิน

ด้านนางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า หลังจาก BGRIM ได้มีมติให้ บจก. บี.กริม บีไอพี เพาเวอร์ 1 และ บจก.บี.กริม บีไอพี เพาเวอร์ 2 เสนอขายหุ้นกู้บริษัทละ 3,350 ล้านบาท มูลค่ารวม 6,700 ล้านบาท ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน

โดยจะนำเงินที่ได้ ไปรีไฟแนนซ์ เพื่อลดต้นทุนทางการเงินได้ประมาณ 1.2-1.6% หรือเทียบเท่า 350 ล้านบาท รวมถึงใช้เป็นเงินลงทุนหมุนเวียน ซึ่งจะสนับสนุนธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

www.mitihoon.com