“มูลนิธิสัมมาชีพ”จัดทัพหลักสูตรผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลงรุ่น9 พร้อมรวมวิทยากร ชั้นนำเพียบ 

234

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานคณะกรรมการสถาบันผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง มูลนิธิสัมมาชีพ  เปิดเผยว่า บทบาทของมูลนิธิสัมมาชีพ ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการสร้างผู้นำ รวมถึงนำการเปลี่ยนแปลงให้ออกไปรับใช้สังคม ซึ่งการมีผู้นำที่เข้มแข็งจะเป็นฟันเฟืองที่สำคัญ ในการขับเคลื่อนทุกภาคส่วนเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงสามารถเกิดขึ้นได้จริงนำไปสู่สัมมาชีพเต็มพื้นที่ และมีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติในการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจจากฐานรากไปสู่เศรษฐกิจท้องถิ่นและเศรษฐกิจในประเทศ

ทั้งนี้มูลนิธิสัมมาชีพ จึงได้จัดทำโครงการอบรมหลักสูตร “ผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง” (Leadership for Change : LFC) รุ่นที่ 9 : ภายใต้แนวคิด “พลังเพื่อการเปลี่ยนแปลง (Power of Change)” สำหรับในรุ่นที่ 9 นี้เรียกว่าพิเศษกว่าทุกๆรุ่นที่ผ่านมา  เนื่องจากมีการปรับปรุงเนื้อหาและกิจกรรมของการอบรมโดยมุ่งที่จะให้ผู้เข้าอบรม วิทยากร องค์กรพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุน มีส่วนร่วมในการต้นหาและออกแบบ หลักสูตรผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง เพื่อร่วมกันสร้างเป็น “พลังเพื่อการเปลี่ยนแปลง” (Power of Change) จะมีการเจาะลึกในกรณีศึกษาและการประมวลต้นแบบความสำเร็จจากองค์กรพันธมิตรและหน่วยงานสนับสนุน และการสร้างพันธะสัญญาร่วมกันที่จะเป็น ผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง  นอกจากเนื้อหาและกิจกรรมที่เข้มข้นแล้ว วิทยากรที่มาให้ความรู้ก็ล้วนแต่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในระดับประเทศ ที่จะมาให้ความรู้ผู้เข้าอบรมแบบเจาะลึกที่ไม่สามารถหาที่ไหนได้อีกแล้ว อาทิ คุณอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการกลุ่มมิตรผล  ,คุณไกรสร จันศิริ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ,    ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ,คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ,คุณกานต์ ตระกูลฮุน ประธานคณะกรรมการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ,ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ,คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

“มูลนิธินสัมมาชีพ จะมีบุลคากรที่มีความพร้อมเป็นผู้นำ ออกมาอีกหลายต่อหลายรุ่น และยังไม่มีที่สิ้นสุดว่าจะหมดที่รุ่นเท่าไหร่ เพราะผู้นำนั้นมีความสำคัญต่อสังคมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้นำที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งสามารถพลักดันสังคมให้เกิดสิ่งดีๆเข้าไปได้โดยตลอด”  นายวิเชฐ กล่าว

อนึ่ง มูลนิธิสัมมาชีพได้เปิดรับสมัครผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง รุ่น 9 โดยเปิดรับสมัครวันนี้-15 กรกฎาคม 2561 และกำหนดการอบรม ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เริ่มวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม – วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 ณ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย รายละเอียดสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิสัมมาชีพ โทร. 02-530-9204-5, 085-058-9877 หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ www.right-livelihoods.org และ www.facebook.com/sammachiv

www.mitihoon.com