III ครึ่งปีหลังโตกระหึ่ม เชียร์ซื้อ-เป้า7.70บ.

199

มิติหุ้น – III ลั่นผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง หลังยอดขายกระหึ่ม – จ่อบุ๊กรายกำไรกิจการใหม่กว่า 15 ล้านบาท ดันรายได้-กำไรทั้งปีตามเป้า โบรกชี้ ปัญหาต้นทุน-บาทแข็ง เริ่มคลี่คลาย เชียร์ “ซื้อ” เคาะเป้า 7.70 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/61 จะอยู่ใกล้เคียง หรือปรับดีขึ้นจากไตรมาส 1/61 เล็กน้อย เนื่องจากยอดขายยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับได้รับอานิสงส์จากอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีขึ้น รวมถึงบริษัทยังบริหารจัดการได้ดี ทำให้ผลการดำเนินงานบริษัทเริ่มปรับตัวดีขึ้นตามแผนที่วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจขนส่งทางอากาศ 65% เคมีภัณฑ์ 20% ส่วนที่เหลืออีก 15% เป็นทางเรือและโลจิสติกส์

Q3 เริ่มบุ๊คกำไรซื้อกิจการ DGP

ขณะเดียวกัน บริษัทคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 ผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง เนื่้องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการใหม่ในบริษัท DG Packaging Pte. Ltd. (DGP) จากสิงคโปร์ ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์และให้บริการรับบรรจุสำหรับสินค้าอันตราย ตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 3/61 เบื้องต้น คาดว่าจะมีกำไรสุทธิจากธุรกิจดังกล่าวราว 15 ล้านบาท หรือประมาณ 20% ของกำไรสุทธิทั้งหมด ส่งผลให้ผลมั่นใจกำไรสุทธิจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ที่เติบโตไม่ต่ำกว่า 5.6% และรายได้มากว่า 20% จากปีก่อน

ทั้งนี้ บริษัทยังมองหาการลงทุนใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตให้ธุรกิจต่อเนื่อง โดยวางแผน 5 ปี (61-65) มีแผนเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอย่างน้อยปีละ 1 ราย และมั่นใจว่ามีแหล่งเงินรองรับที่เพียงพอ โดยมีกระแสเงินสดจากการเสนอขายหุ้น IPO เหลืออยู่ 400-500 ล้านบาท

                โบรกฯแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้า 7.70 บ.

ด้าน บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ประเมินแนวโน้มธุรกิจ III ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มระยะยาวของบริษัทเนื่องจากอุปสงค์การขนส่งและการใช้คลังสินค้าที่สูงต่อเนื่อง ปัญหาในไตรมาส 1/60 เช่นต้นทุนที่สูงและค่าเงินที่แข็ง น่าจะคลี่คลายในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” มีราคาเป้าหมายที่ 7.70 บาท

www.mitihoon.com