TVO รับทรัพย์ถั่วเหลืองขึ้น เร่งผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูง

214

มิติหุ้น – TVO รับทรัพย์บานเบอะ ตามราคาถั่วเหลืองพุ่งปรี๊ด ย้ำผลงาน Q2 โตต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีโดยรายได้โตโดดเด่น  เดินหน้าเพิ่มกำลังผลิต หวังดันสินค้ามาร์จิ้นสูงเข้าพอร์ตเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำมันพืชไทย หรือ TVO โดยนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลได้ส่งเสริมและพัฒนาน้ำมันดีเซลเกรดพิเศษ (B20) ซึ่งจะมีส่วนผสมไบโอดีเซลมากกว่าเกรดปกติ (B7) เพื่อช่วยดูดซับปริมาณน้ำมันปาล์ม สร้างเสถียรภาพด้านราคานั้น ผลได้เริ่มสะท้อนแล้ว คือ สต๊อกปาล์มลดลงอย่างรวดเร็ว ไปในทิศทางเดียวกันกับถั่วเหลือง ทำให้ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง

ถั่วเหลืองขึ้น – ปรับราคาขายเพิ่ม

โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตน้ำมันถั่วเหลืองรายใหญ่ของประเทศ ซึ่งมีการปรับราคาสินค้าในระดับที่เหมาะสม และยังได้มาร์จิ้นเพิ่มขึ้นเป็นขั้นบันได

“ราคาของถั่วเหลือง การขึ้นลงนั้น จะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับราคาปาล์ม ซึ่งขณะนี้ราคาปาล์มได้ขึ้นแล้ว  และแน่นอนว่าถั่วเหลืองก็ขึ้นไปด้วย โดยระยะยาว เชื่อว่าจะขึ้นได้อีกค่อนข้างมาก แต่เราไม่สามารถบอกราคาได้ เนื่องด้วยมิใช่ราคาตายตัว โดยราคาขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการที่เป็นผู้กำหนด ซึ่งราคาขายของเราตอนนี้ถือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสมอย่างมาก” นักลงทุนสัมพันธ์ ระบุ

ผลงานทั้งปีโตเด่น – เพิ่มกำลังผลิต

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินไตรมาส 2/61 คาดเติบโตกว่าไตรมาส 1/61 ที่มีรายได้ 6,509.73 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 557.80 ล้านบาท และมั่นใจทั้งปีจะเติบโตกว่าปีก่อนอย่างโดดเด่น ตามความต้องการสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ขยายตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว โดยสัดส่วนรายได้ มาจากกากถั่วเหลือง 65% ที่เหลืออีก 35% เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันถั่วเหลือง

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองแบรนด์อินเตอร์เนชันนัลที่ได้มาร์จิ้นในระดับสูง จากเดิมที่ผลิตเพียง 10% ภายหลังเครื่องจักรติดตั้งเสร็จสิ้นช่วงไตรมาส 4/61 จะผลิตเป็น 25-30%  อีกทั้งอยู่ระหว่างสร้างโรงรีไฟน์น้ำมันถั่วเหลืองดิบให้เป็นน้ำมันบริสุทธ์เพื่อส่งออก จะแล้วเสร็จช่วงปลายปีนี้ และรับรู้รายได้ปีหน้าเต็มปี

www.mitihoon.com