BJCHI จ่อซิวงานบราซิล2หมื่นล. ดันพลิกกำไร-เป้าซื้อ4บ.

141

 มิติหุ้น – BJCHI ธุรกิจรับเหมาโครงสร้างเหล็กครึ่งปีหลังฟื้นตัว ลุ้นรับงานในบราซิล 2 หมื่นล้านบาท หนุนพลิกมีกำไร โบรกชี้ราคาหุ้นลงมาต่ำ มีโอกาสดีดกลับ แนะ “ซื้อ ให้เป้า 4 บาท

 

          ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี หรือ BJCHI ผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง 2561 จะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นตามทิศทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้น ประกอบกับภาพรวมอุตสาหกรรมโรงกลั่นปิโตรเคมีปรับตัวดีขึ้น ช่วยหนุนภาพรวมผลประกอบการปี 2561 จะพลิกมีกำไรได้ จากปี 2560 ที่ขาดทุนสุทธิ 523 ล้านบาท

สะสมงานในมือ 540 ล้าน

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 540 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ทั้งหมดโดยในจำนวนนี้ รวมงานที่ได้เซ็นสัญญามาล่าสุด คือ โครงการ “Phase 4B BLWPC and Decks Fabrication and Transportation” มูลค่า 240 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานลักษณะการแปรรูปและขนส่งแท่นหลุมผลิตน้ำมันและก๊าซ โดยมีระยะเวลาโครงการประมาณ 12 เดือน

ทั้งนี้ จากทิศทางอุตสาหกรรมโรงกลั่นปิโตรเคมีปรับตัวดีขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมันที่อยู่ในระดับ 70-75 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ประกอบกับ ประเทศไทยเตรียมเปิดประมูลสัมปทานปิโตรเลียม แหล่งเอราวัณ และบงกช จึงเป็นโอกาสดีสำหรับการประมูลงานมากขึ้นในประเทศ หนุนการเติบโตในอนาคตได้อย่างดี

          โบรกชี้ปีนี้พลิกกำไร เป้าซื้อ 4 บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า BJCHI อยู่ระหว่างรอผลประมูลงานโครงสร้างเหล็กโรงกลั่นน้ำมันในบราซิลราว 20,000 ล้านบาท ซึ่งมีแนวโน้มสูงที่จะได้รับงานโครงการนี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนทำให้บริษัทฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว และมีโอกาสพลิกกลับมามีกำไรในปีนี้

ขณะที่กราฟมีสัญญาณม้วนตัวขึ้น โดยมีแนวต้านทดสอบที่ 2.50 บาท ความเสี่ยงต่ำเพราะสัญญาณกราฟในระดับนี้ถือว่าต่ำสุดแล้ว มีโอกาสที่ราคาจะกลับมาพุ่งขึ้นอีกได้ง่าย โดยประเมินราคาเป้าหมายปีนี้ไว้ที่ 4 บาท พร้อมกับคำแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com