MOONGงบพีครอบ5ปี-JKNโชว์Q2สุดจี๊ด

265

“พีเจ้น” ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่เข้ามาตีตลาดในประเทศไทย ซึ่งสินค้าทุกตัว “ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า”  จนทำให้มี 1 บจ. ได้รับประโยชน์จากยอดขายที่ถล่มถลายไปด้วย นั้นก็ คือ  MOONG เพราะได้รับสิทธิในการผลิต และ จำหน่าย สินค้าแบรนด์ “พีเจ้น” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จนทำให้ 4 ปีที่ผ่านมา (57-60) MOONG สามารถทำกำไรสุทธิทุบสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่อง

                MOONGสินค้าขายดี-งบนิวไฮ5ปีซ้อน

โดยไตรมาส 1/61 MOONG ทำกำไรได้ดี จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น เพราะได้เน้นทำการตลาดและออกสินค้าใหม่ ทั้งในกลุ่ม Food & Beverage และ Household Products อาทิ ผลิตเซรั่มปลูกผมและคิ้วสำหรับเด็ก, ส่วนผลิตใหม่ภายใต้แบรนด์ “วีแคร์” อย่างสำลีขนาดใหญ่ กระดาษเปียกสำหรับผู้สูงอายุ และโฟมอาบน้ำ ส่วนไตรมาส 2/61 ก็จะโตต่อเนื่อง แม้จะเป็นช่วงหยุดยาว แต่การเร่งทำการตลาดและอัดโปรโมชั่น รวมถึงออกสินค้าใหม่ๆ ก็ทำให้ยอดขายเติบโตได้ค่อนข้างดี

ล่าสุด “บิ๊กบอส” ซุ่มเจรจาพันธมิตรเวียดนาม-เมียนมา เพื่อเร่งทำตลาดสู่ต่างประเทศด้วย คาดจะสรุปภายในปีนี้ จากปัจจุบันได้ทำการตลาดลาว-กัมพูชาไปแล้ว ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้โต 15% จากปีก่อน ด้าน “บล.โกลเบล็ก” ส่งซิกปี 61 มีลุ้นเห็นกำไรนิวไฮรอบ 5 ปี ที่ 81 ล้านบาท เติบโต 3.4% และรายได้ 932 ล้านบาท เติบโต 5.6% จากปีก่อน

JKNชี้Q2กำไรแรง 90%

ด้าน “คุณตฤณ สิทธิสวัสดิ์” นักวิเคราะห์ บล.เออีซี  ในรอบสัปดาห์นี้ ขอเลือก JKN เป็นหุ้นเด่น คาดไตรมาส 2/61 จะคว้ากำไร 69 ล้านบาท หรือโต 90% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะลูกค้าหลักสั่งซื้อลิขสิทธิ์ Contentเพิ่มขึ้น บวกกับการเร่งส่งมอบลิขสิทธิ์ซีรีย์เอเชียที่เร็วขึ้น หลังทยอยเพิ่มห้องสตูดิโอ ช่วยลดปัญหาคอขวดในขั้นตอน Localized Content พร้อมเริ่มรับรู้รายได้ขายลิขสิทธิ์ให้กับลูกค้ากลุ่มใหม่ใน CLMV เป็นไตรมาสแรก

ส่วนผลงานครึ่งปีหลังจะเร่งตัวมากขึ้น เพราะไม่ได้รับผลกระทบจากช่วงไว้อาลัยเช่นปีก่อน และไตรมาส 3/61 เริ่มรับรู้รายได้ค่าธรรมเนียมจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ละครของช่อง 3 ซึ่งบริษัทมีแผนเริ่มทำตลาดในฟิลิปปินส์ ดังนั้นทั้งนี้ปี 2561 คาดกำไรสุทธิ 284 ล้านบาท โต 51.5% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13.20 บาท

www.mitihoon.com