Update : SQ รับครึ่งแรกทรุด แต่ครึ่งหลังผลงานโตโดด มั่นใจทั้งปีรายได้-กำไรดีกว่าปีก่อน หลังกำงานในมือ 3.6 หมื่นลบ.

412

มิติหุ้น – SQ ไร้กังวลผลงานครึ่งแรกผลงานทรุด  เชื่อครึ่งหลังกำไร-รายได้ พุ่งกระฉูด หลังงานใมมือ3.6หมื่นลบ. รับรู้เพียบ คาดส.ค.นี้ชงบอร์ดสรุปแผนเข้าประมูลงาน CLMV มูลค่ากว่า 2 หมื่นลบ. ยื่นข้อเสนอบรรเทาความเสียหาย 400-500ลบ. จาก กฟผ. กรณีดินสไลด์  คาดบุ๊คเข้าบัญชีต่อไปในอนาคต

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ หรือ SQ โดย นายศาศวัต ศิริสรรพ์ กรรมการ  เปิดเผยว่า   บริษัทยอมรับว่าผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกต่ำกว่าปีก่อน เนื่องจากการมีชะลองานเหตุจากดินสไลด์ที่เหมืองถ่านหินแม่เมาะ ช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.  แต่ขณะนี้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องด้วยครึ่งปีหลังผลการดำเนินงานจะออกมาค่อนข้างโดดเด่น และสามารถทดแทนส่วนที่เสียไปในครึ่งปีแรกได้ทั้งหมด  โดยมั่นใจว่า ผลงานดำเนินงานทั้งปี กำไรและรายได้จะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อนเป็นอย่างมาก โดยขณะนี้มีงานในมือ(Backlog) กว่า 36,000 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่องและยังมีงานเข้ามาจำนวนมาก

ทั้งนี้ภายในเดือนสิงคมหา 2561 บริษัทเตรียมเรื่องเข้าประชุมคณะกรรมการได้แก่ การเลือกรับงานและประม ลงานใน CLMV มูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านบาท หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป

สำหรับความคืบหน้าการข้อเสนอเสนอบรรเทาความเสียหาย ต่อทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) โดยทางบริษัทได้เรียกร้องไปมูลค่า 400-500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้และจะบุ๊คเข้าบัญชีของทางบริษัทต่อไป

www.mitihoon.com