CGD มั่นใจปี61 พลิกบวก ลุย 2 โครงการใหม่ 2.3 พันล.

385

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ หรือ CGD ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ผลประกอบการจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงไตรมาส4/61 เนื่องจากจะเริ่มทยอยโอนโครงการโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยาราว 15-20% จากมูลค่าราว 2.1 หมื่นล้านบาทซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนทำให้ภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 2561 กลับมาพลิกมีกำไรจากที่ปี 2560 ขาดทุนสุทธิ 144 ล้านบาท ขณะในปีหน้าผลประกอบการจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้เตรียมพัฒนา 2 โครงการ คือ โครงการพระราม3 เนื้อที่ 23 ไร่ พัฒนาในรูปแบบมิกซ์ยูสหรือผสมผสาน ประกอบด้วยโครงการที่พักอาศัย โรงแรม โดยจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) พิจารณาในเดือนนี้ แลเคาดว่าจะเริ่มดำเนินก่อสร้างพร้อมพรีเซลล์ปลายปีนี้ แล้วเสร็จต้นปี 2562 คาดว่าใช้เงินลงทุนราว 2 หมื่นล้านบาท

ขณะที่โครงการการพัฒนาพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เนื้อที่กว่า 80 ไร่ แบ่งการพัฒนาเป็น 2 เฟสรูปแบบมิกซ์ยูส โดยเฟสแรกจะลงทุนพัฒนาช้อปปิ้งมอลล์ สถานีบริการน้ำมันโดยจะเริ่มพัฒนาในเฟสแรกก่อน ส่วนเฟส2 อยู่ระหว่างการปรับแบบก่อสร้างคาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งหมดราว 3,000 ล้านบาท เริ่มดำเนินการก่อสร้างปลายปีนี้

www.mitihoon.com