RCL เด้งรับโชค2ชั้น หุ้นต่ำบุ๊ค-เป้า11บ.

851

มิติหุ้น – RCL รับโชค 2 ชั้น หลังค่าระวางเรือเด้งแรง – ดัชนีตู้คอนเทนเนอร์ขึ้นต่อเนื่อง กูรูชี้ชัด ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊ค เทรดบน P/E ต่ำ เคาะเป้า 11 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาร์ ซี แอล หรือ RCL โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน RCL มองว่าเติบโตได้ต่อเนื่อง ตามการสนับสนุนจากค่าระวางเรือและค่าระวางตู้คอนเทนเนอร์ที่ขยายตัวได้เป็นอย่างดี และระยะต่อไปมีโอกาสเพิ่มขึ้นได้อีก อีกทั้งประเทศจีนได้เข้าสู่ช่วงเปิดประเทศ จึงทำให้ฐานลูกค้าของ RCL เพิ่มขึ้นจำนวนมาก

ราคาต่ำบุ๊ค – ชี้เป้า 11 บาท

ขณะที่ราคาหุ้น RCL มองว่ายังต่ำบุ๊ค และยังมี P/E เพียง 7.49 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่ต่ำ โดยมีราคาเป้าหมายที่เหมาะสมอยู่ที่ 11 บาท

พร้อมกันนี้ RCL ได้แจ้งว่า ขณะนี้ RCL Feeder Pte.Ltd. (RCF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ซื้อหุ้นของบริษัท RCL (Vietnam)Co.,Ltd. คืนจากบริษัท Vinalink และ SGN จำนวน 93,000 หุ้น จำนวนเงิน 100,006 USD เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบัน RCF มีสัดส่วนการถือครองหุ้นเป็นจำนวน 80%

                ระวางเรือ-ตู้คอนเทนเนอร์ดีดแรง

ทั้งนี้ RCL เป็นผู้ให้บริการสายการเดินเรือที่ประกอบธุรกิจขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ทางทะเลที่มีฐานประกอบกิจการในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ค่าระวางเรือได้อยู่ที่ 1,721.00 จุด สูงสุดในรอบ 7 เดือน สาเหตุมาจากความแออัดของท่าเรือในประเทศบราซิล นอกจากนี้ ค่าระวางตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมาอยู่ที่ 825 จุด ทำจุดสูงสุดในรอบ 7 เดือน โดยดัชนีดังกล่าว ส่งผลบวกโดยตรงต่อการดำเนินธุรกิจของ RCL

ด้านราคาหุ้น RCL เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ปิดที่ 5.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 4.59% ด้วยปริมาณการซื้อขายกว่า 9.6 ล้านบาท

www.mitihoon.com