NYT งบครึ่งปีหลังโตฉลุย อานิสงส์ส่งออกรถพุ่ง

307

มิติหุ้น – NYT มั่นใจงบครึ่งหลังโตต่อเนื่อง 2 ธุรกิจหลักฉายแววเด่น รับอานิสงส์ค่ายรถปั๊มโมเดลใหม่ ดันยอดส่งออกพุ่ง  โบรกฯ มองเชิงบวก เคาะเป้า “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 6.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นามยง เทอร์มินัล หรือ NYT โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 2561 คาดเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก ได้รับอานิสงส์จากยอดส่งออกรถยนต์ปรับตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับค่ายรถยนต์ออกโมเดลรุ่นใหม่ออกมา ทำให้มีลูกค้ามาใช้บริการเพิ่ม ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าให้บริการส่งออกรถยนต์ที่ท่าเรือของบริษัทกว่า 1 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 80%
ขณะเดียวกัน 2 ธุรกิจหลักมีแนวโน้มเติบโตดี ทั้ง“ธุรกิจบริการท่าเทียบเรือ” และ “ธุรกิจพื้นที่เช่าเก็บสินค้า” ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ 85 : 15 ตามลำดับ

2 ธุรกิจโตพุ่ง – เพิ่มพื้นที่คลังสินค้า
                  โดย “ธุรกิจบริการท่าเทียบเรือ”ได้รับปัจจัยสนับสนุนมาจากการส่งออกไปยังออสเตรเลียเติบโตสูง ส่วนความต้องการรถยนต์ในประเทศแถบตะวันออกกลางและทวีปอเมริกาใต้ เริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น และผู้ผลิตรถยนต์ในไทยมีโมเดลรถยนต์ใหม่ๆ ออกมา และใช้เป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกด้วย
ส่วน “ธุรกิจพื้นที่เช่าเก็บสินค้า”ปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่ให้เช่า 1.5 แสนตารางเมตร ซึ่งมีอัตราการเช่าสูงกว่า 50% รวมถึงยังมีพื้นที่เช่าใหม่อีก 1.2 แสนตารางเมตร เป็น Upside Risk จาก Hidden Assets 75 ไร่ ในพื้นที่ EEC และปัจจุบันมีกลุ่มผู้ประกอบการเข้ามาเจรจาขอเช่าหลายราย ดังนั้น เชื่อมั่นว่าธุรกิจจะเติบโตมากขึ้นในอนาคต

โบรกฯ แนะ “ซื้อ” เคาะเป้า 6.80 บ.

นักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ มีมุมมองเชิงบวกต่อธุรกิจส่งออกรถยนต์ และคาดรายได้จากธุรกิจคลังสินค้าที่เพิ่มขึ้น โดยปรับประมาณรายได้ปี 61 เพิ่มขึ้น 4% จากการขยายคลังสินค้าจากเดิม 1.5 แสน ตร.ม. เป็น 2.7 แสน ตร.ม. และพื้นที่ใหม่ได้ผู้เช่าหมดแล้ว คาดรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/61 เป็นต้นไป ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 6.80 บาท

www.mitihoon.com