DDD กัดฟันสู้ เทพหุ้นมองกำไรปี61-62 ลดลง ให้เป้า 71 บ.

172

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ทางฝ่ายได้ปรับลดกำไรสุทธิ ปี 2561 และ 2562 ลง 8% และ 11% ตามลำดับ สะท้อนถึงยอดขายต่ำกว่าที่คาด จากกรณีเมจิกสกินกระทบความเชื่อมั่นต่ออุตสาหกรรม Skincare ของไทย แม้ว่า DDD จะมีโรงงานผลิตเองซึ่งผ่านมาตรฐานถูกต้อง ขณะที่การส่งออกไปจีนต่ำกว่าที่คาดจากการเปลี่ยน Packaging ให้สอดคล้องกับ อย.จีน และอยู่ระหว่างการหาผู้กระจายสินค้ารายใหม่ในจีนอีก 1 ราย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการขายรูปแบบขายส่ง การปรับลดประมาณการและปรับ Terminal growth จาก 5% เป็น 4% ทำให้ราคาเป้าหมายปรับลดลงจาก 105 บาท เป็น 71 บาท

ทั้งนี้การเข้าไปขายใน King Power เป็นตามแผน โดยเปิด 2 แห่งในไตรมาส 2/2561 ทำให้ร้านใน King Power รวมเป็น 6 แห่ง ยอดขายสินค้าแบบซองในร้านสะดวกซื้อยังดีต่อเนื่องหลังจากเริ่มขาย Snailwhite Gold ตั้งแต่เดือน มี.ค. อย่างไรก็ดี การกระจายสินค้าไปยังร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมผ่านทางซิโนแปซิฟิกยังทำได้ต่ำกว่าเป้า

เนื่องจากมีสินค้าเพียง 2 SKU การส่งออกไปจีนคาดว่าเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากฐานสูงและอยู่ในช่วงการหาผู้กระจายสินค้ารายใหม่ ค่าใช้จ่ายการตลาดคาดว่าเพิ่มสูงขึ้น เราคาดกำไรสุทธิ 2Q61 ลดลง 9%จากไตรมาสก่อน และ 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็น 102 ล้านบาท