ETE ลุ้นดีลใหญ่สายไฟลงดิน ฮุบพลังงาน-ฟันรายได้2พันล.

443

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE โดย “นายไรวินท์ เลขวรนันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับบริษัทจะทยอยรับงานใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ถึง 1.5 พันล้านบาท ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3/2561 เป็นต้นไป

                ลุ้นงานสายไฟลงดิน6พันล.

ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทพึ่งคว้างานสายไฟฟ้าลงใต้ดินเพิ่มเติมอีก 200 ล้านบาท รวมถึงอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานสายไฟฟ้าลงใต้ดินอีกมูลค่า 6 พันล้านบาท ซึ่งการประมูลรอบนี้ชนะการประมูลเข้ามาแล้ว 2 งาน และคาดว่าในช่วงปลายเดือน ก.ค. นี้ จะได้รับงานเพิ่มอีก 1 งาน

ส่วน“ธุรกิจพลังงาน” ที่ดำเนินงานผ่านบริษัทย่อย “บจ.อีทีอี เมเนจเมนท์ หรือ ETEM” โดยปี 2561 จะรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าในมือขนาด 16.47 MW เต็มปีที่ 130 ล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็นกำไร 30 ล้านบาทต่อปี ทำให้ทั้งปีนี้รายได้เติบโตตามเป้าอยู่ที่ 25-30% หรือแตะ 2,000 ล้านบาท

                ล่าสุด ETE ทำธุรกิจ1.บริการบริหารจัดการจัดหาบุคลากร, 2. บริการงานวิศวกรรม,3. พลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์ และ 4.จัดหาและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ความปลอดภัย

ETE, บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง, ไรวินท์ เลขวรนันท์, mai

www.mitihoon.com