Update : STEC ครึ่งปีหลังโตเด่น คาดทั้งปีโกยกำไรทะลุ 1 พันลบ. แนะ “ซื้อ” เป้า 25 บ.

168

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้ม บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC คาดว่ากำไรปกติไตรมาส 2/61 จะฟื้นตัวต่อเนื่อง มาอยู่ที่ 250 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน 6% และเพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

โดยผลประกอบการได้แรงหนุนของความหน้าโครงการต่างๆ ทำให้ยอดรับรู้รายได้เพิ่มเป็น 5,515 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 25% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากที่มีการรับรู้โครงการใหม่ๆ เข้ามา เช่น รถไฟฟ้าสายสีส้ม รถไฟทางคู่

ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดจะอยู่ใกล้เคียงไตรมาสแรกที่ 7.7% ดีกว่าที่ผู้บริหารคาดการร์ไว้ที่ 6.5-7% แต่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 8.5% เนื่องจากยังมีแรงฉุดจากโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาที่มีกำไรขั้นต้นเป็นศูนย์

ล่าสุด STEC มีแบ็กล็อกสูงถึง 1.2 แสนล้านบาท ขณะที่ช่วง 6 เดือนแรกของปี 61 ได้งานใหม่เข้ามา 2.7 หมื่นล้านบาท เทียบกับเป้าหมายปีนี้ 3 หมื่นล้านบาท ทำให้แนวโน้มปีนี้จะได้งานมากกว่าที่คาดไว้ และรัฐบาลมีโครงการที่จะเปิดประมูลในครึ่งปีหลังอีกมาก ทำให้เห็นแนวโน้มการเติบโตของผลประกอลบการที่โดดเด่นมาในครึ่งปีหลัง เนื่องจากจะมีการรับรู้โครงการขนาดใหญ่ คือ รถไฟฟ้าสสายสีเหลือง-ชมพู 4 หมื่นล้านบาท โรงไฟฟ้า GULF ที่ศรีราชา 9.3 พันล้านบาท จะเริ่มรับรู้บางส่วนใน Q3/61

ประเมินกำไรปี 61 เท่ากับ 1,061 ล้านบาท ดีขึ้นจากปี 60 ที่ขาดทุน 611 ล้านบาท ซึ่งกำไรครึ่งปีแรกคิดเป็น 51% ของเป้าหมายรวม ทำให้ปีนี้จะทำกำไรได้มากกว่าที่คาด แนะนำ “Trading Buy” ราคาเป้าหมาย 25 บาท

www.mitihoon.com