5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

256

อันดับที่ 1 STEC ครึ่งปีหลังโตเด่น คาดทั้งปีโกยกำไรทะลุ 1 พันลบ. แนะ “ซื้อ” เป้า 25 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้ม บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC คาดว่ากำไรปกติไตรมาส 2/61 จะฟื้นตัวต่อเนื่อง มาอยู่ที่ 250 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน 6% และเพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยผลประกอบการได้แรงหนุนของความหน้าโครงการต่างๆ ทำให้ยอดรับรู้รายได้เพิ่มเป็น 5,515 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 25% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากที่มีการรับรู้โครงการใหม่ๆ เข้ามา เช่น รถไฟฟ้าสายสีส้ม รถไฟทางคู่ ล่าสุด STEC มีแบ็กล็อกสูงถึง 1.2 แสนล้านบาท ขณะที่ช่วง 6 เดือนแรกของปี 61 ได้งานใหม่เข้ามา 2.7 หมื่นล้านบาท เทียบกับเป้าหมายปีนี้ 3 หมื่นล้านบาท ทำให้แนวโน้มปีนี้จะได้งานมากกว่าที่คาดไว้ และรัฐบาลมีโครงการที่จะเปิดประมูลในครึ่งปีหลังอีกมาก

อันดับที่ 2 AEC มอง SET ภาคบ่ายบวกต่อ ให้ต้าน 1,680 จุด แนะ BR เด่น เป้า 6.70 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เออีซี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยช่วงเช้า ค่อนข้างสดใส ดัชนีปิดครึ่งวันที่ระดับ 1,665.02 จุด เพิ่มขึ้น 18.13 จุด มูลค่าซื้อขายราว 3.11 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ ตลาดรีบาวด์แรงต่อเนื่องจากแรงซื้อหนุนของกลุ่มธนาคาร (BANK) และกลุ่มพลังงาน (ENERG) ตามลำดับ หุ้นเด่น แนะนำ BR กราฟรายวัน ราคาพลิกกลับมายืนเหนือ EMA20Day ในรอบกว่า 4เดือน ขณะที่เครื่องมือ MACD ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และล่าสุดสามารถกลับมาแกว่งเหนือค่าศูนย์ ชี้ถึงโมเมนตัมฟื้นตัวต่อเนื่อง มอง BR มีโอกาสโค้งตัวขึ้นคล้าย Price Pattern แบบ Rounding Bottom โดยคาดหวังแนวต้าน 6.70 บาท อย่างไรก็ดี หากราคาวกกลับต่ำกว่า 5.75 บาท ควร Stop Loss ก่อน

อันดับที่ 3 EPCO ราคาทะยานแดนบวก โบรกฯชี้เป้า 5.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก หรือ EPCO ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 5.50 บาท ณ เวลา (11.51 น.) ราคาอยู่ที่ 4.98 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 1.63% มูลค่าซื้อขายที่ 13.55 ล้านบาท โดยนักวิเคราะห์บล.ธนชาติ ประเมินแนวโน้มราคาหุ้นว่า เริ่มมีสัญญาณการปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับวอลุ่มเพิ่มขึ้น ดังนั้นแนะนำให้ซื้อเก็งกำไรได้ โดยประเมินแนวต้านที่ 5.40 บาท  ด้านผู้บริหาร กล่าวว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตหลายเท่าตัว จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 207.19 ล้านบาท ขณะเดียวกันมั่นว่าใจรายได้โตกว่า 40% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,158 ล้าน

อันดับที่ 4 GULF ชี้ กกพ.จะยุบหรือไม่ยุบ เป็นนโยบายรัฐตัดสินใจ ด้าน รมว.พลังงาน สั่ง กกพ.หาแนวทางปรับ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF ผู้ประกอบการไฟฟ้า โดยนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า การจะยุบหรือไม่ยุบคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะตัดสินใจ แต่ตามหลักการแล้ว กกพ.ควรจะมีวาระตาม พ.ร.บ.ฯ ที่กำหนดไว้ 3 ปี แล้วควรจะลาออก เพื่อเปิดโอกาสให้ชุดใหม่มาปฏิบัติงานที่มีความสร้างสรรค์ ทั้งนี้ คณะกรรมการ กกพ.ตั้งขึ้นภายใต้ พ.ร.บ.กำกับกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550 เพื่อทำหน้าที่กำกับดูแลกิจการพลังงาน โดยตามกฏหมายกำหนดให้มีกรรมการไม่ควรเกิน 7 คน และกำหนดให้ บอร์ด ชุดแรก ต้องออก 3 คนภายใน 3 ปีหลังดำรงตำแหน่ง

อันดับที่ 5 SAT ยอดขาย Q2 ฉายแววเด่น กูรู แนะนำ ซื้อ เป้าหมาย 26.50 บ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บล.บัวหลวง โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า  จากการประเมิน บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SAT พบว่า ยอดขายไตรมาส2/61 และยอดขายเดือนก.ค. แข็งแกร่งกว่าที่เราคาดเนื่องจากคำสั่งซื้อใหม่ทั้ง 2 คำสั่ง มูลค่า 300-400 ล้านบาท สำหรับ ปี2561 และ 2562 นอกจากนี้ คูโบต้า ประเทศไทย ซึ่งคิดเป็น 18% ของยอดขายของ SAT มีเป้าหมายยอดขายเติบโตที่ 10% โดยมุ่งไปที่ตลาด ASEAN รวมถึงรายได้ภาคการเกษตรของไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวซึ่งจะช่วยโดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐานที่ 26.50 บ. แนะนำ ซื้อ

www.mitihoon.com