PRM รับทรัพย์Big Sea ลุยซื้อเรือเสริมแกร่ง  

180

มิติหุ้น – PRM ผลงาน Q2 โตต่อ ปักธงรายได้ปีนี้ทะลุ 10% เริ่มโกยทรัพย์จาก Big Sea ตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นไปพร้อมกำเงิน 20-25 ล้านดอลลาร์ซื้อเรือเพิ่ม รุกแผนร่วมทุนพันธมิตรเพิ่ม   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM กลุ่มบริษัทให้บริการขนส่งและจัดเก็บสินค้าทางเรือให้กับลูกค้าตามความต้องการอย่างครบวงจร โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 2/2561 จะเติบโตกว่าไตรมาส 1/2561 จากการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งอัตราการใช้เรือยังอยู่ในระดับที่้สูงขึ้นอีกด้วย

พร้อมกันนี้ มั่นใจรายได้ทั้งปีจะเพิ่มมากกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,693.40 ล้านบาท พร้อมหวังรักษากำไรสุทธิให้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 717.93 ล้านบาท เนื่องจากขายเรือที่ไม่สร้างรายได้ออกไปแล้ว 2 ลำ ซึ่งเป็นเรือประเภทขนส่งและจัดเก็บ (FSU) จากเดิมที่มี 6 ลำ จะทำให้อัตราการใช้งานเรือ (Utilization) ปรับตัวดีขึ้น หนุนกำไรดีขึ้น เพราะสามารถประหยัดต้นทุนการขนส่งได้ 70%

เริ่มรับทรัพย์ BIG SEA

ส่วนการเข้าซื้อบริษัท บิ๊ก ซี จำกัด (Big Sea) ผู้ประกอบธุรกิจขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปทางทะเลรายใหญ่ภายในประเทศ ส่งผลให้บริษัทฯ มีส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศสูงขึ้นจาก 32% เป็น 49.3% เพราะสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่ม ทั้งเชฟรอน, เชลล์, บางจาก, PTT, IRPC เป็นต้น โดยจะเริ่มรับรู้รายได้จาก Big Sea ตั้งแต่เดือน ก.ค.นี้ เป็นต้นไป

โดยปีก่อน Big Sea มีรายได้รวมเกือบ 600 ล้านบาท โดยขณะนี้บริษัทถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 70% พร้อมพิจารณาเข้าซื้อหุ้นเพิ่มปีละ 10% หากผลดำเนินงานของ Big Sea เป็นไปตามเป้าหมาย คาดปี 2563 จะเข้าซื้อ ได้ครบ 100%

ทุ่ม 20-25 ล้านเหรียญซื้อเรือเพิ่ม

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเงินลงทุนไว้ 20-25 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อหวังนำมาซื้อเรือเพิ่มอีกจำนวน 1 ลำ ในช่วงปลายปีนี้ สามารถบรรทุกสินค้าได้ถึง 1 แสนตัน จากปัจจุบันมีเรือทั้งสิ้น 25 ลำ นอกจากนี้ อยู่ระหว่างศึกษาและพิจารณาแผนร่วมทุนกับพันธมิตรในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน

www.mitihoon.com