TFG บาทอ่อนหนุนโตแรง รายได้ทะลุ3หมื่นล้าน

141

มิติหุ้น – TFG รับอานิสงส์บาทอ่อน หนุนส่งออกทะลัก มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุ 3 หมื่นล้านบาท เดินหน้าลุยสินค้ามาร์จิ้นสูง  โบรกฯ ชี้ไตรมาส 2 พลิกกำไร ขณะที่หุ้นซื้อขายด้วย P/E ต่ำ 12 เท่า เคาะเป้าซื้อ 4.90 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากแนวโน้มเงินบาทอ่อนค่าลง เป็นผลบวกต่อบริษัทดำเนินธุรกิจส่งออก เช่น บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG โดยนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 61 คาดเติบโตดีขึ้น จากการปรับพอร์ตการส่งออกมากขึ้น ขณะที่ราคาเฉลี่ยไก่และสุกร ปรับตัวที่ดี ส่วนการขายอาหารสัตว์มีการเร่งการขายในภาพรวม และมีการบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ส่งผลบริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตมากกว่าปีก่อนราว 20% หรือประมาณ 30,000 ล้านบาท

Q2 พลิกกำไร – รุกสินค้ามาร์จิ้นสูง
                นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า คาด TFG ไตรมาส 2/61 อาจพลิกมีกำไร หลังราคาเนื้อสุกรและไก่ปรับตัวดีขึ้น โดยบริษัทเน้นเพิ่มสัดส่วนส่งออกไก่แช่เข็ง และรุกตลาดอาหารปรุงสุกเพิ่มมาร์จิ้น ซึ่ง TFG ตั้งเป้ารายได้จากการส่งออกปีนี้ราว 7,500 ล้านบาท โดยตั้งเป้าส่งออกไก่สดแช่แข็งราว 60,000 ตัน คิดเป็นสัดส่วน 23.1% ถือว่าสูงที่สุดในประเทศในแง่ของปริมาณการส่งออก จากปี 60 ที่อยู่อันดับ 3

นอกจากนี้ โรงงานผลิตไก่ปรุงสุก ที่ใช้งบลงทุนราว 1,800 ล้านบาท อยู่ระหว่างทดสอบการผลิต คาดเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ในเดือน ก.ค.นี้ เป็นสินค้าที่ให้อัตรากำไรสูง โดยมีตลาดหลักเป็น EU และญี่ปุ่น

หุ้น P/E ต่ำ – เคาะเป้า 4.90 บาท
ทั้งนี้ คาดกำไรปกติ TFG ปี 61 ไว้ที่ 1,565 ล้านบาท ทรงตัวจากปีก่อนหน้า เนื่องจากไตรมาสแรกยังขาดทุน แต่คาดกำไรสุทธิปี 62 จะเติบโตถึง 38% จากปีนี้ และคาดการเติบโตเฉลี่ย 3 ปีข้างหน้าที่ 14.5% ต่อปี ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย P/E ต่ำเพียง 12.0 เท่า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.90 บาท


www.mitihoon.com