NNCL เดินสายขายหุ้นกู้มูลค่า 6.4พันลบ. คาดผลตอบรับเยี่ยม หวังต่อยอดธุรกิจสดใส

148

มิติหุ้น – NNCL   เดินสายแร่ขายหุ้นกู้ 6.4พันลบ. ให้สถาบัน  รู้ผล ส.ค.นี้ หวังนำมาคืนเงินกู้-ขยายธุรกิจไฟฟ้า   เผยอยู่ระหว่างก่อสร้างโรงไฟฟ้านิคมฯ เฟส2 กำลังผลิต60 MW เริ่มโกยทรัพย์ต้นปี63   จ่อสรุปแผนลงทุน ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ เฟส3 ภายในQ3/61 ระบุอยู่ขั้นตอนเลือกอุปกรณ์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นวนคร หรือ NNCL โดย นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ   เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ทำการโรดโชว์สถาบันภายในประเทศเพื่อหวังจำหน่ายหุ้นกู้จำนวน 6,400 ล้านบาท เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปนั้น เป็นการตัดสินใจซื้อของสถาบันต่างๆ  โดยจากสถานการณ์เบื้องต้นนั้นคาดว่าจะได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี และจะทำการขายเสร็จสิ้นในช่วงเดือน ส.ค. นี้   โดยภายหลังจากนั้นจะนำเงินมาคืนเงินกู้ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ 3 แห่ง รวมเป็นเงิน 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทไร้ดอกเบี้ยจ่าย และทำให้ต้นทุนทางการเงินลดลงไปจำนวนมาก  และในส่วนที่เหลืออีก 2,000 ล้านบาท นำมา ขยายธุรกิจไฟฟ้าต่อไป

พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างก่อสร้างโรงไฟฟ้านิคมฯเฟส 2 โดยมีกำลังการผลิต 60 เมกะวัตต์ และจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงต้นปี 2563 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำลังรวม 185 MW

สำหรับความคืบหน้าศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ เฟส3 ปัจจุบันนี้อยู่ในขั้นในการเตรียมลงทุน โดยอยู่ระหว่างการเลือกอุปกรณ์ ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ช่วงไตรมาส 3/2561

www.mitihoon.com