5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

289

อันดับที่ 1 ASAP จ่ออัพเป้ารายได้ปี61 อัดงบก้อนโตลุยเพิ่มรถเช่า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP โดยนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้หลังจากการประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 30% เนื่องจากในช่วงไตรมาส 1/61 มียอดเช่ารถมากกว่า 3,000 คัน ส่งผลให้ผลประกอบการรายได้ทั้งปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันในช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทจะเปิดตัว ASAP GO เฟส 2 โดยในปีนี้บริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนรถยนต์ให้เช่าเป็น 150 คัน จากปัจจุบันที่มี 30 คัน เพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นและเพิ่มจุดจอดรถยนต์มากกว่า 100 จุด ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ  ASAP Auto Palk ในรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ เพื่อเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจเติบโตระยะยาว โดยบริษัทตั้งเป้าในปี 62 จะเปิดจุดให้บริการอีก 3-4 จุด และภายใน 5 ปี จะเปิดให้ครบ 30จุด

อันดับที่ 2 โหรหุ้น มอง SET เช้านี้ Side way down รับความกดดันจาก Trade war หุ้นเด่น IVL

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) หรือ PST โดยนางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้ามีแนวโน้มแกว่งตัว Side way down เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามทางการค้าระหว่างจีน-สหรัฐอเมริกา (Trade war) ที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ขู่ว่าจะเรียกเก็บภาษีศุลกากรต่อสินค้าทุกประเภทที่นำเข้าจากจีนในวงเงินสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ โดยมีแนวต้าน 1,680 จุด และมีแนวรับที่ 1,660 จุด ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไรโดยจำกัดพอร์ตที่ 40% โดยมีหุ้นเด่นได้แก่ บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL ซึ่งมีแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/2561 ที่เชื่อว่าจะออกมาอย่างโดดเด่น แนะนำซื้อเก็งกำไร เป้าหมาย 60 บาท

อันดับที่ 3 NNCL เดินสายขายหุ้นกู้มูลค่า 6.4พันลบ. คาดผลตอบรับเยี่ยม หวังต่อยอดธุรกิจสดใส

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นวนคร หรือ NNCL โดย นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ   เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ทำการโรดโชว์สถาบันภายในประเทศเพื่อหวังจำหน่ายหุ้นกู้จำนวน 6,400 ล้านบาท เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปนั้น เป็นการตัดสินใจซื้อของสถาบันต่างๆ  โดยจากสถานการณ์เบื้องต้นนั้นคาดว่าจะได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี และจะทำการขายเสร็จสิ้นในช่วงเดือน ส.ค. นี้   โดยภายหลังจากนั้นจะนำเงินมาคืนเงินกู้ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ 3 แห่ง รวมเป็นเงิน 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทไร้ดอกเบี้ยจ่าย และทำให้ต้นทุนทางการเงินลดลงไปจำนวนมาก  และในส่วนที่เหลืออีก 2,000 ล้านบาท นำมา ขยายธุรกิจไฟฟ้าต่อไป

อันดับที่ 4 SR ส่งลูก เข้าลงทุนโปรเจ็กต์ที่จอดรถยนต์ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มูลค่า 460.21 ลบ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามราช โดย SR โดย นางวัชรี อัตถากร ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ บริษัท เอสอาร์ คอมเมอร์เชียล โฮลดิ้ง จำกัด (SRCH) ได้มีมติอนุมัติในหลักการเกี่ยวกับการเข้าลงทุนในโครงการบริหารจัดการพื้นที่อาคารจอดรถยนต์ ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ กับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT (โครงการที่จอดรถยนต์) มูลค่าเงินลงทุนรวม 460,211,400 บาท

ทั้งนี้บริษัทจะเข้าลงทุนในโครงการที่จอดรถยนต์ โดยผ่าน SRCH ซึ่งบริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

อันดับที่ 5 SCN มั่นใจรายได้โตตามเป้าหมาย30-40% ทุกธุรกิจเติบโตดี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สแกน อินเตอร์ หรือ SCN ผู้ให้บริการพลังงาน และสาธารณูปโภค โดยนายฤทธี  กิจพิพิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส2/61 จะเติบโตอยู่ในระดับเดียวกันกับไตรมาส1/61 แต่จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน  และมั่นใจว่ารายได้ปี 61 จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 30-40% เนื่องจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกทรงตัวอยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาก๊าซธรรมชาติ โดยธุรกิจการให้บริการก๊าซธรรมชาติ NGV เติบโตดีขึ้นกว่า10% ส่วนธุรกิจบริการอัดก๊าซธรรมชาติสำหรับอุตสาหกรรม หรือ iCNG ก็เติบโตดีขึ้นเนื่องจากมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้น ขณะที่ธุรกิจรับติดตั้งระบบสถานีก๊าซธรรมชาติ (EPC) นั้นมีงานในมือ (Backlog) ราว 400 ล้านบาท รับรู้เป็นรายได้ปีนี้และปี62