TVO ราคาผ่านจุดต่ำสุด กูรูให้เป้าสูงสุด 37.75 บาท/หุ้น

237

 

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น TVO หรือ บมจ.น้ำมันพืชไทยช่วงเช้าปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 29.50 บาท บวก 0.75 บาท หรือ +2.61  % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 62.98 ล้านบาท ด้านเด็กแนว เปิดเผยในรายการ “มิติหุ้น-ชี้ชัดลงทุน” ว่า TVO ถือเป็นหุ้นที่ได้อานิสงส์ค่าบาทอ่อนค่า ปลอดไขมันทรานส์ และยังได้ผลดีช่างเข้าพรรษา คนไทยนิยมทำบุญและยังมีการถวายน้ำมันพืชเพื่อจุดตะเกียงไฟในวัดเพื่อเป็นการเพิ่มแสงสว่างอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้ยังถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับใช้ประกอบอาหารด้วย พร้อมมองว่าราคาหุ้นผ่านจัด Bottom ไปแล้วและ ให้แนวต้านแรกที่หุ้นละ 32 บาท ส่วนราคาพื้นฐานยังมีโอกาสปรับขึ้นไปอีก 10 บาทหุ้น

ด้านบทวิเคระห์ บล. ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” TVO ที่ราคาเป้าหมาย 38.75 บาท โดยประเมินจาก 1. ผลกระทบจากข่าวไขมันทรานส์มีจำกัด เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของ TVO  ปราศจาก ไขมันทรานส์ 2. คาดว่า TVO จะมีอัตราการเติบโตของกำไรต่อหุ้น 42.5 % ในปี 2561 3. เชื่อว่าผลประกอบการไตรมาส 2/2561 น่าจะดี และ 4. TVO  เป็นหุ้นที่มีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงราว 6 % ในปีนี้

ส่วนราคากากถั่วเหลือง เพิ่มขึ้นเนื่องจาก 1.อุปสงค์ในจีนเพิ่มขึ้นจากยอดขายอุตสาหกรรมปลายน้ำ (downstream) ดีขึ้น และ 2. อุปทานจากยุโรปและสหรัฐอเมิรกาลดลงจากภูมิอากาศแห้งแล้ง

www.mitihoon.com