PPM ราคาเด้ง 2.70% ลุยลงทุน 160 ลบ. รุกธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผงโซลาร์เซล

441

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมก่อสร้าง ปรับตัวเพิ่มขึ้นสดใส โดยปิดตลาดครึ่งวันเช้าที่ระดับ 2.28 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท

ด้านนายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร PPM มั่นใจรายได้รวมปี 2561 เติบโตตามเป้ากว่า 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยเป็นการเติบโตจากทั้ง 3 ธุรกิจ ได้แก่ 1.ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์ ผ่าน บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม หรือ SPPM   บริษัทย่อยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทเน้นขายในยุโรปถึง 90% และส่วนที่เหลือเป็นการขายในประเทศ, 2. ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว และ 3. ธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะภัณฑ์

โดยในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบลงทุน 160 ล้านบาท เพื่อรุก “ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์” และเพิ่มกำลังผลิตเป็น 450 MW จากเดิม 200 MW โดยขณะนี้อยู่ระหว่างคัดเลือกเครื่องจักรที่ทันสมัยเข้ามา คาดจะเริ่มผลิตได้ในช่วงไตรมาส 3/61 เพราะปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย ได้สั่งออเดอร์ล็อตใหญ่เข้ามาแล้ว

นอกจากนี้ เตรียมรุกโซลาร์รูฟท็อปให้กับโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่หลายราย คาดจะสรุปเร็วๆ นี้

www.mitihoon.com