SMIT ออเดอร์ทะลักเข้า ติดตั้งเครื่องจักรเพิ่ม

186

มิติหุ้น – SMIT งานไหลเข้า ออเดอร์มาไม่ขาดสายจนผลิตแทบไม่ทัน ลงทุนเพิ่มอีก 20 ล้านบาท สั่งซื้อและติดตั้งเครื่องจักรเพิ่ม พร้อมลงทุนขยายโรงงานใหม่เพิ่ม ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT โดยนายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทมีมติเพิ่มงบลงทุนในการสั่งซื้อและติดตั้งเตาชุบเป็น 60 ล้านบาท จากเดิม 40 ล้านบาท เพื่อให้การติดตั้งเสร็จทั้งหมดในช่วงปลายเดือน ส.ค. จากเดิมคาคติดตั้งแล้วเสร็จในต้นปี 2562

สำหรับรายการสั่งซื้อ ได้แก่ เตาชุบ เพิ่มอีก 4 เครื่อง ซึ่งได้ติดตั้งแล้ว 1 เครื่อง อีก 3 เครื่องได้ดำเนินการสั่งซื้อแล้ว หากเตาชุบมาถึง จะเริ่มการติดตั้งทันที ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีเตาชุบทั้งหมด 31 เครื่อง เมื่อติดตั้งแล้วเสร็จจะมีเครื่องชุบทั้งหมด 35 เครื่อง จะทำให้รับออเดอร์ใหม่ๆ ได้มากขึ้น และขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

รุกลงทุนเพิ่ม – เป้ารายได้โต 10-15%

ขณะเดียวกัน ได้ใช้งบลงทุน 20 ล้านบาท ในการถมที่เพื่อสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่กว่า 20 ไร่ ที่อำเภอบางปะกง ส่วนงบลงทุนก่อสร้างอยู่ระหว่างสรุปผล

ทั้งนี้ บริษัทยังคงตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 10-15% จากปีก่อนมีรายได้รวม 2,182 ล้านบาท เนื่องจากออเดอร์ที่เพิ่มสูงขึ้นในส่วนของงานเหล็กและโรงชุบ รวมถึงยอดขายเครื่องจักรและอุปกรณ์ โดยเครื่องจักรที่กลุ่มลูกค้าให้ความสนใจมากสุด คือ Laser Cutting Machines หรือเครื่องตัดเหล็กเลเซอร์ ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาการานำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง

www.mitihoon.com