SAPPE โชว์งบQ2แซ่บแน่!    ขายดี-บาทอ่อนหนุน

106

มิติหุ้น – SAPPE รับปัจจัยหนุนออเดอร์ต่างประเทศพุ่ง แถมได้อานิสงส์บาทอ่อน ยอดขายในประเทศเติบโตดี โบรกฯ คาดงบไตรมาส 2 กำไรนิวไฮ คงเป้ารายได้ทั้งปีโต 15-20% แนะ “ซื้อ” เป้า 30.75 บาท

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาด SAPPE สามารถทำกำไรปกติไตรมาส 2/61 ได้ราว 165 ล้านบาท เติบโต 59% เทียบไตรมาสก่อน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดใหม่ และคาดรายได้ไว้ที่ 956 ล้านบาท เติบโต 34.7%

โดยได้ปัจจัยหนุนยอดขายจากต่างประเทศในกลุ่มเพื่อนบ้านที่เป็นช่วงฤดูร้อน และได้อานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่าราว 6% ขณะที่ตลาดในประเทศมียอดขายดีขึ้นจากการออกสินค้าใหม่ Beauti jelly  ซึ่งมีอัตราการใช้กำลังผลิตทรงตัวจากไตรมาสแรกราว 77 – 80% แต่รายได้ยังเติบโตจากการผลิตและสต๊อกสินค้าไว้เพื่อนำมาจำหน่ายในช่วงไตรมาส 2

งบ Q2 นิวไฮ – เคาะซื้อ 30.75 บ.
ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง จากแบรนด์ “เพรียว คอฟฟี่” อีก 2-3 ชนิด รวมถึงสินค้าจากแบรนด์ “โมกุ โมกุ” ตัวใหม่ๆ เพิ่ม จากก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ประเภท Healthy Snack แบรนด์ ZEA Max ที่จะเริ่มจำหน่ายในช่วงไตรมาส 3/61 นี้ โดยมองภาพรวมรายได้ทั้งปีเติบโต 15-20% ซึ่งสัดส่วนรายได้หลักยังเป็นกลุ่มสินค้าส่งออก

ทั้งนี้ ประเมินหุ้น SAPPE เป็นหุ้นน้ำดื่มบริษัทเดียวในตลาดที่ยังเติบโตได้ โดยปัจจุบันซื้อขายที่ P/E ต่ำเพียง 17.3 เท่า ใกล้เคียงระดับค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 30.75 บาท

www.mitihoon.com